Sốt ruột con gái 37 tuổi vẫn là “gái ế hồn nhiên“

Google News

(Kiến Thức) - Con gái tôi năm nay bước sang tuổi 37. Tính cách vui vẻ, thoải mái, công việc ổn định, nhưng có điều nó không thích lấy chồng, mặc dù chúng tôi đã tác động rất nhiều lần. 

Mỗi khi nhà có việc, họ hàng cứ xì xào bàn tán, thắc mắc, băn khoăn khiến là người mẹ tôi rất buồn. Tôi chỉ muốn lo dựng vợ, gả chồng cho con xong để yên tâm khi về già nhưng không biết làm thế nào để thay đổi tư tưởng của con gái. Tôi chỉ có một cô con gái, xin hãy tư vấn giúp tôi - Đoàn Thị Quyên (Sơn La). 

Ảnh minh họa. 

Bác Quyên kính mến!

Trước hết xin được chia sẻ với bác về những tâm sự khi cô con gái duy nhất không muốn lấy chồng. Là cha mẹ, khi con cái yên bề gia thất mới bớt đi một sự lo khi về già. Tuy nhiên, nhiều người con lựa chọn một cuộc sống độc thân, không muốn lấy chồng thậm chí có người suốt đời chỉ muốn ở với cha mẹ, khiến cho cuộc sống của bố mẹ thêm phần căng thẳng không chỉ lo về việc tác động đến tư tưởng của con mà còn phải đối mặt với những thắc mắc của họ hàng, làng xóm.

Con gái bác 37 tuổi, độ tuổi đủ chín chắn để quyết định cuộc đời mình. Chị ấy độc lập về kinh tế, cuộc sống độc thân hiện tại vui vẻ, thoải mái, chính vì vậy, bác không nên quá căng thẳng về việc tác động để chị ấy lấy chồng. Bác nên động viên, chia sẻ để chị ấy cân nhắc có một gia đình nhỏ với những đứa con đáng yêu là một niềm hạnh phúc lớn của người phụ nữ.

Bố mẹ không thể đồng hành cùng con được suốt cuộc đời vì tuổi già có thể đến bất cứ lúc nào. Nếu chị ấy quyết định chọn cuộc sống độc thân, chị ấy phải thực sự vững vàng, chuẩn bị mọi tâm thế để có một cuộc sống vững chắc sau này. Mong bác sớm vượt qua được tư tưởng buồn chán để không khí gia đình luôn vui vẻ.

BÀI ĐỌC NHIỀU

Minh Nhân

Bình luận(0)