Con gái lấy chồng vẫn dựa dẫm mẹ già

Google News

(Kiến Thức) - Con gái tôi rất lười. Mặc dù có con nhỏ nhưng nó không chịu chăm, chịu tắm cho con, việc gì cũng nhờ mẹ, vì trong tư tưởng của con "có mẹ ở gần tội gì mà không nhờ"...

Con gái tôi mới sinh cháu. Vợ chồng nó thuê trọ ở gần nhà tôi nên tôi có nhiều thời gian chăm sóc cháu ngoại. Tuy nhiên, hơn 2 tháng chăm cháu, tôi thấy con gái tôi rất lười. Mặc dù con nhỏ nhưng không chịu chăm con, chả chịu tắm cho con, việc gì cũng nhờ mẹ, vì trong tư tưởng của con "có mẹ ở gần tội gì mà không nhờ". Tôi thấy rất mệt vì ngoài chăm cháu, tôi còn phải dọn dẹp, cơm nước cho cả nhà. Tôi rất muốn cải thiện tình hình này và muốn con biết chăm cháu nhỏ. Xin hãy cho tôi lời khuyên để không làm con giận dỗi. 
Nguyễn Thị Son (Thanh Hóa).

Ảnh minh họa. 

Bác Son kính mến!

Khi con gái bác mới sinh, có thể thông cảm với chị ấy vì sức khoẻ sau sinh rất yếu, việc chăm sóc con nhỏ cũng khó khăn hơn. Chính vì vậy, có bà ngoại ở gần là một điều may mắn với chị ấy cũng như cháu nhỏ vì có bà chăm sóc chu đáo.

Tuy nhiên, đã 2 tháng mà chị ấy vẫn xao nhãng việc chăm sóc con nhỏ theo thư bác kể thì thật đáng trách. Không những thế, còn dựa dẫm vào mẹ để thoái thác công việc này.

Để cải thiện tình hình, trước hết bác nên phân định rõ ràng những việc nào bác sẽ giúp trong ngày, những việc nào chị ấy phải làm. Nếu chị ấy chưa quen các công việc chăm con, bác có thể hướng dẫn chị ấy để chị ấy quen dần công việc (như cách tắm, cách bế, cách dỗ dành trẻ, cách pha sữa...). Hơn nữa, bác nên phân tích để chị ấy hiểu, việc mẹ chăm sóc con còn thể hiện tình cảm yêu thương dành cho trẻ, giúp trẻ gần gũi mẹ hơn. 

Một điều quan trọng là khi đến chăm cháu, bác không nên ôm đồm mọi việc, vừa khiến con gái bác lười biếng, vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ của bác. 

Chúc bác sớm cải thiện được tình hình để có nhiều thời gian nghỉ ngơi quây quần bên con cháu, đồng thời giúp con gái bác đảm đang hơn trong thiên chức của mình.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Trần Vũ

Bình luận(0)