Học không nổi vì phải lòng thầy giáo

Google News

(Kiến Thức) – Hồi đầu cháu cứ nghĩ vì thầy nhìn đẹp trai, nam tính nên mới có tình cảm, nhưng càng ngày cháu càng thấy mình lún sâu vào thứ tình cảm đó.

Thưa cô,

Cháu năm nay 15 tuổi, cháu biết ở tuổi này chưa được phép nghĩ ngợi linh tinh hay yêu đương gì, mà phải tập chung vào việc học tập, nhưng cháu đang rất đau khổ, cháu thấy mình hình như đang phải lòng thầy giáo của mình. Thầy dạy môn Toán ở lớp cháu, năm nay thầy 30 tuổi. Hồi đầu cháu cứ nghĩ vì thầy nhìn đẹp trai, nam tính nên mới có tình cảm với thầy, nhưng càng ngày cháu càng thấy mình lún sâu vào thứ tình cảm đó.

Ngày nào không có môn của thầy là y như rằng cháu thấy mình như người mất hồn, làm việc gì cũng không xong, người bứt rứt và phải tìm mọi cách nhìn thấy thầy ở trường ít nhất 1 lần.

Từ trước tới giờ, cháu chưa có tình cảm với ai như vậy, cháu cũng chưa có bạn trai. Điều khiến cháu khó nghĩ là thầy đã có vợ và hai con, vợ thầy cũng dạy ở trường cháu, cô ấy rất đẹp, duyên dáng và hòa đồng với học sinh. Cháu biết tình cảm của mình là sai trái nhưng nhiều lúc cháu thấy mình không kiểm soát được tình cảm.

Mỗi lần thầy có tiết dạy ở lớp là cháu thấy mình vui mừng khôn tả, cứ toàn ngồi mỉm cười một mình. Cháu không thể rời mắt khỏi thầy để tập chung vào việc học được. Cháu biết nếu mình không tập chung như thế thì sẽ bị chuyển sang lớp khác và cháu sẽ không được nhìn thấy thầy nữa. Cứ nghĩ đến chuyện đó là cháu lại không chịu được.

Cháu nghĩ về thầy mọi lúc, mọi nơi, thậm chí cháu còn tưởng tượng mình đang cùng thầy làm điều gì, mặc dù cháu biết điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Cháu có tâm sự với đứa bạn thân nhất và nó nói cháu không phải lo lắng về điều đó, đó chỉ là cảm giác nhất thời ở tuổi của cháu thôi. Cháu cảm thấy tốt hơn một chút nhưng vẫn không thể dứt được suy nghĩ của mình về thầy.

Cháu không biết mình phải làm như thế nào nữa cô ạ?


 Ảnh minh họa. (Nguồn: proprofs.com)

Chuyên gia tư vấn Deidre:

Cháu thân mến!


Ở độ tuổi của cháu, như bạn gái cháu nói là sẽ có những cảm xúc rất mạnh mẽ, điều đó là hoàn toàn bình thường, theo thời gian thì thứ tình cảm đó sẽ nhạt dần. Cháu không nên quá lo lắng. Thay vào đó, cháu cần phải tập chung bản thân cho việc học tập.

Tình cảm của cháu dành cho thầy là thứ tình cảm ngoài tầm với của cháu bởi thầy đã có gia đình, một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Tình cảm của cháu chỉ là tình cảm đơn phương từ một phía. Rồi thời gian và những bận rộn của cuộc sống sẽ giúp cháu quên đi tất cả. Cháu còn cả một tương lai và chặng đường dài phía trước, còn đi học chuyên nghiệp và gặp rất nhiều những người bạn khác giới khác.

Sau này, khi cháu tìm thấy một nửa phù hợp với mình thì những cảm giác đó sẽ biến mất. Cháu sẽ nhớ lại cảm giác lúc này và thấy nó thật nhảm nhí, dù thực tế lúc này với cháu nó chẳng nhảm nhí chút nào. Đây là kinh nghiệm từ rất nhiều người đi trước rồi cháu ạ.

Cháu không cần phải cảm thấy lúng túng khi gặp thầy và trong giờ học cố gắng lấy hơi thở ổn định và bình tĩnh khi giáp mặt thầy. Khi cháu đã làm được điều đó thì sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và có thể tập chung vào việc học. Hãy nhớ chỉ cần thời gian là cháu có thể vượt qua tất cả chuyện này.

Chúc cháu học thật tốt!

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Lưu Thoa (theo The Sun)

Bình luận(0)