Mẹ luôn gọi điện phá hỏng “cuộc yêu“

Google News

(Kiến Thức) - Cứ khi nào tôi và anh gần gũi thì bà lại gọi điện cho con trai khiến tôi cảm thấy rất bức bối…

Tôi và bạn trai qua lại đến nay đã được một năm. Dù chưa kết hôn nhưng tôi đã đến sống ở nhà anh ấy và coi đó như là nhà của mình bởi mẹ của anh sống rất cởi mở, tự do và cho phép tôi ở tại nhà của họ. 

Ảnh minh họa: tressugar.com 

Thông thường, mẹ anh dành cho chúng tôi rất nhiều không gian, ngoại trừ thời gian ăn sáng vì mẹ thích làm bữa sáng cho chúng tôi. Ngoài ra, mẹ anh còn rất hay gọi điện về nhà mỗi khi bà đi ra ngoài để không gian riêng tư lại cho chúng tôi. Sự quan tâm này của bà nếu bình thường tôi sẽ không thấy có vấn đề gì, thế nhưng cứ khi nào tôi và anh ấy có quan hệ gần gũi, đang chuẩn bị làm “chuyện ấy” thì bà lại gọi điện. Một lần, hai lần không sao, nhưng sự việc cứ diễn ra liên tục khiến tôi cảm thấy khó chịu. 

Bà thường gọi vào di động của con trai ngay cả khi bà biết rõ chúng tôi đang ở nhà. Đợt vừa rồi, khi bà ra ngoài lại gọi điện cho bạn trai tôi, anh vừa trả lời điện thoại vừa tiếp tục cuộc yêu. Khi đó, tôi cảm thấy khó chịu và có cảm giác rẻ tiền giống như gái đứng đường vậy. 

Tôi cảm thấy bị tổn thương lòng tự trọng. Sau đó, tôi và bạn trai đã ngồi lại nói chuyện với nhau, tôi chia sẻ với anh những cảm giác của mình, anh chỉ lặng mình nghe và nói xin lỗi với tôi, anh nói anh không thể không trả lời điện thoại của mẹ được và rất xin lỗi tôi, mong tôi thông cảm. 

Liệu tôi có phản ứng thái quá hay không?


Chuyên gia tư vấn Prudence:

Bạn thân mến!


Rõ ràng là khi nghe điện thoại của mẹ mình, bạn trai bạn nên trả lời hoặc cũng có thể nói dối mẹ anh ta một chút, như là “con đang bận một chút, lát con gọi lại cho mẹ nhé”… thay vì cứ kéo dài cuộc điện thoại mãi như vậy. Điều đó không chỉ làm ảnh hưởng đến cảm xúc của hai bạn, mà còn khiến khoảng không gian riêng tư bị phá hỏng. 

Trước tiên, để giải quyết được vấn đề và để bạn yên tâm mỗi khi gần gũi với bạn trai. Bạn nên tìm hiểu xem nguồn gốc của vấn đề và nguyên nhân tại sao bạn trai bạn lại có phản ứng như vậy mỗi khi mẹ gọi, vì sao anh ta không dám không nghe máy để biết cách giải tỏa tâm lý cho bạn trai bạn.

Đó có thể là tâm lý lo lắng của bạn trai bạn, khi anh ta cho rằng có thể mẹ biết anh ta đang ở nhà, và nếu anh ta không trả lời thì bà ấy sẽ đi tìm và có thể xông vào phòng và nhìn thấy điều không nên nhìn thấy. Ngoài ra, đó còn có thể là phản xạ của một đứa con, bất cứ khi nào mẹ gọi thì con sẽ đáp. Tuy nhiên, cho dù là vì bất cứ lý do gì, thì việc bắt điện thoại trong lúc gần gũi, thân mật sẽ phá hỏng tâm trạng của những người đang yêu.

Bạn có cho biết rằng mình đã chia sẻ cảm xúc bị tổn thương với bạn trai, vậy nên tôi chắc rằng anh ta đã rút ra được bài học cho mình. Tuy nhiên, để chắc chắn bạn không cảm thấy phiền như vậy trong những lần sau thì bạn cần khóa cửa phòng và tắt nguồn điện thoại của bạn trai bạn trước khi “hành sự”.

Chúc bạn hạnh phúc và thoải mái!

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Lưu Thoa (theo Slate)

Bình luận(0)