Mỹ tạo ra phân tử diệt tế bào ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học Mỹ tại bang Maine tuyên bố, họ đã tạo được phân tử có khả năng kích thích tế bào ung thư tự diệt.

Các nhà khoa học Mỹ đã tạo được phân tử có khả năng kích thích tế bào ung thư tự diệt. Ảnh minh họa. 
Theo các nhà khoa học, công nghệ này an toàn hơn và hiệu quả hơn hóa trị liệu đang được sử dụng trong điều trị bệnh bạch cầu (ung thư máu).
Các phân tử độc đáo được khám phá trong quá trình nghiên cứu di truyền hoạt động như "máy hút bụi" tìm kiếm và tiêu diệt các “tế bào xấu". Phân tử này được tích hợp vào hệ thống bảo vệ của các tế bào ung thư và kích thích chúng tự hủy. Trong khi đó, phân tử không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh.
Tác giả nghiên cứu là ông Kevin Mills đến từ Phòng thí nghiệm Jackson giải thích, gen bệnh ác tính có một cơ chế bảo vệ đảm bảo tỷ lệ sống cao. Sau khi nghiên cứu bộ gen của tế bào ung thư, các nhà khoa học đã có thể tạo ra một "phân tử sát thủ" để đối phó với hệ thống bảo vệ đó. Do tế bào khỏe mạnh không có gen này nên các phân tử sẽ tự động bỏ qua chúng. Sau khi phân tử được "cài" vào cơ chế bảo vệ, tế bào ung thư bị biến đổi và tự tiêu diệt.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)