Chi phí chăm sóc biến chứng sau phẫu thuật rất cao

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù các biến chứng sau phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư có vẻ không thường xuyên, nhưng các chi phí liên quan đến chăm sóc là rất cao.

 Chi phí chăm sóc bệnh nhân biến chứng sau phẫu thuật ung thư là rất cao.
Chi phí chăm sóc bệnh ung thư đang gia tăng ở Mỹ, ước tính đạt 124.600.000.000 đô la trong năm 2010 và có thể tăng 66% lên mức 207.000.000.000 đô vào năm 2020.
Nguyên nhân trực tiếp của biến chứng rất khó để xác định, có thể do những tương tác phức tạp giữa các bệnh nhân, khối u, phương pháp điều trị và các yếu tố khác góp phần vào kết quả bất lợi.
Trong nghiên cứu, các tác giả thuộc Cơ quan Nghiên cứu Y tế sử dụng các chỉ số chất lượng (PSIs) để xác định các biến chứng liên quan đến an toàn bệnh nhân. PSIs là một tập hợp các kết quả minh bạch cung cấp thông tin về tiềm năng biến chứng và tác dụng phụ sau phẫu thuật, thủ tục và sinh con. Họ đã phân tích tuyên bố từ bệnh viện và bệnh nhân nội trú từ 50 tiểu bang Mỹ trong những năm 2005 - 2009 cho 6 loại ung thư: đại tràng, trực tràng, phổi, cắt bỏ thùy phổi, thực quản và cắt bỏ tuyến tụy.
Họ nhận thấy tỷ lệ PSI tổng thể các biến chứng phát sinh từ sáu loại trên dao động từ mức thấp là 0,01% cho gãy xương hông sau phẫu thuật đến mức cao 2,58% cho suy hô hấp. Tỷ lệ thất bại sau phẫu thuật, tử vong ở bệnh nhân nội trú với các biến chứng nghiêm trọng, huyết khối thuyên tắc sau mổ và vô tình đâm thủng / rách chiếm hơn 1%, dẫn đến tăng chi phí nằm viện hơn 20%. Suy hô hấp sau mổ dẫn đến sự gia tăng chi phí hơn 50%.
Những dữ liệu này chỉ ra rằng ngay cả trong môi trường chăm sóc ung thư phức tạp, trong đó nhiều biến thể kiểm soát và không kiểm soát được có thể góp phần gây ra biến chứng, việc cải thiện chỉ số an toàn bệnh nhân là rất có khả năng để giảm chi phí.
Đặng Thủy

Bình luận(0)