Cặp song sinh kiên cường chiến thắng ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Cặp song sinh ở Mỹ Kristen Maurer và Kelly McCarthy, 34 tuổi, cùng được chẩn đoán mắc ung thư vú chỉ cách nhau trong vòng vài tháng.

Sau đây là câu chuyện của họ:
Chị em Kristen Maurer và Kelly McCarthy cùng vượt qua căn bệnh ung thư vú quái ác.

Kelly McCarthy, một y tá, đã mang thai 8 tháng đứa con đầu lòng khi cô phát hiện một khối u ở ngực trong một lần tự kiểm tra vú hàng tháng. "Tôi cảm thấy có điều gì đó bất thường ở ngực mình nên tôi rất lo lắng”.
Kelly đã được chẩn đoán bị ung thư vú giai đoạn IIB vào ngày 15/12/2011. Một tuần sau đó, cô sinh một bé trai đầu lòng.
Trường hợp của Kelly xảy ra tương tự với người em sinh đôi Kristen Maurer. Kristen cho biết, cô chưa bao giờ nghĩ mình có thể mắc bệnh ung thư vú dù chị gái đã được chẩn đoán mắc bệnh.
Phải mất vài tháng sau khi Kelly khuyên nhủ, Kristen cuối cùng mới chịu tới gặp một bác sĩ để kiểm tra. Các tuyến vú đầu tiên không có điều gì bất thường. Tuy nhiên sau lần kiểm tra bổ sung với máy chụp vú MRI, Kristen đã được chẩn đoán mắc ung thư vú vào tháng 4/2012, chỉ 4 tháng sau khi chẩn đoán của Kelly .
Con đường đến phục hồi
Kristen (trái) và Kelly trong ngày cưới của Kristen trong tháng 10/2009. 

Tháng 8/2012, Kristen đã được phẫu thuật cắt bỏ cặp “núi đôi” và tái tạo vú ngay lập tức. Trong khi đó, Kelly lại trải qua hóa trị và xạ trị trước. Hai tuần sau ca phẫu thuật của Kristen, Kelly bước vào ca phẫu thuật tương tự cắt bỏ một bên vú. Kelly có kế hoạch sẽ loại bỏ bên ngực còn lại khi cô đã sẵn sàng tái tạo ngực.
Quyết định để cắt bỏ một hoặc cả hai bên ngực đều thực sự “dễ dàng nhưng cũng rất khó khăn", cặp song sinh này chia sẻ. Vì bệnh ung thư vú của chị gái phát triển khá nhanh nên bác sĩ của Kristen khuyên cô phẫu cắt toàn bộ tuyến vú để loại bỏ hoàn hoàn nguy cơ bệnh tái phát.
Tuy nhiên, quyết định cắt bỏ toàn bộ tuyến vú vẫn chưa thực sự kết thúc cuộc đấu tranh với bệnh ung thư của họ. Kristen đã bất ngờ mang thai sau khi tái thiết, vì vậy, cuộc phẫu thuật tái tạo ngực của cô đã được hoãn lại một năm, cho đến khi tháng 5/2013. Đó là thời điểm đánh dấu sự kết thúc trận chiến ung thư của Kristen. Tuy nhiên, chị gái Kelly của cô thì vẫn tiếp tục cuộc chiến. Sau khi cắt bỏ một bên vú, Kelly được điều trị bằng bức xạ cho đến tháng 9/2012. Trong tháng 8/2013, cô đã trải qua ca phẫu thuật khác để loại bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng do một u nang lành tính. Hiện sau gần 2 năm điều trị, Kelly đang có kế hoạch cắt bỏ bên vú còn lại.
Kelly hy vọng ca phẫu thuật sẽ sớm được thực hiện để chấm dứt cuộc chiến với căn bệnh quái ác của mình.
Sau những ngày tháng đối mặt với bệnh tật, cặp chị em song sinh hết sức vui mừng và hạnh phúc. Họ cảm thấy may mắn vì đã phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Họ cho rằng việc phát hiện sớm là chìa khóa chiến thắng bệnh tật cho tất cả phụ nữ.
“Cuộc hành trình đẩy lùi căn bệnh ung thư là một phần trong cuộc sống của chúng tôi. Chị em tôi sẽ không bao giờ quên cuộc chiến này," Kelly nói.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)