Dư luận tranh cãi vụ hàng loạt cây xà cừ bị lột vỏ

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng đang thi nhau suy luận, tìm lý do dẫn đến việc hàng loạt cây xà cừ ở Hà Nội bị lột vỏ, chém lên thân. 

Mới đây, hàng loạt cây xà cừ trên một số tuyến phố ở Hà Nội như Lê Duẩn, đường Láng, Kim Mã... bị lột vỏ ở gốc, trên thân có những vết dao đẽo nham nhở. Thông tin trên và hình ảnh những cây xà cừ ứa nhựa vì bị chém đang khiến dư luận rất băn khoăn và bức xúc. 
Sau khi có thông tin một số kẻ tình nghi buổi đêm cầm dao ra đẽo vỏ cây xà cừ bị người đi đường bắt gặp, đơn vị quản lý cây xanh đang chủ động đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc truy tìm hung thủ trên địa bàn Thủ đô. 
Du luan tranh cai vu hang loat cay xa cu bi lot vo
 Hàng loạt cây xà cừ ở Hà Nội bị lột vỏ khiến dư luận rất bức xúc. 
Theo thống kê của Công ty Cây xanh Hà Nội đến hết ngày 15/4, Công ty phát hiện 35 cây xà cừ bị cạo, đẽo vỏ. Các “vết thương” của cây xà cừ hầu hết có kích thước khoảng 20x30 cm. Những thông tin trên được lan truyền trên mạng, đến nhiều diễn đàn trao đổi tin tức, thời sự lớn nhỏ và gây nhiều tranh cãi. Dư luận hiện rất băn khoăn về động cơ của những người đẽo vỏ cây, muốn tìm hiểu mục đích thực sự của họ là gì. 
Trên trang tin nhanh Việt Nam, độc giả Hoàng Thy bình luận: "Chuyện này chắc chắn có chủ ý, mong rằng công an sớm vào cuộc điều tra để tìm ra những kẻ có hành động phá hoại này". Khẳng định ngay việc đẽo vỏ cây là có chủ ý, nhưng nhiều người cho rằng do vỏ cây xà cừ có thể làm thuốc nên người dân đã "liều mình" đi đẽo đem về sử dụng chứ không nhằm mục đích phá hoại.
Độc giả Huỳnh Tấn bình luận trên Báo điện tử Kiến Thức: "Tôi nghĩ ai đó biết vỏ cây xà cừ có thể làm thuốc nên lén bóc đem về dùng thôi. Chỉ bóc vào ban đêm vì sợ bị phát hiện. Vết dao có vẻ rất nông, có vẻ không để triệt hạ cây nhưng nhìn thì rất xấu xí, phản cảm. Cây xà cừ mà bị lột vỏ cũng không dễ chết như mọi người nghĩ đâu. Cây đùn nhựa lên rồi tự lành thôi". 
Du luan tranh cai vu hang loat cay xa cu bi lot vo-Hinh-2
 Hình ảnh thân cây bị lột vỏ, có nhiều vết dao khiến nhiều dân mạng "đắng lòng", yêu cầu công an sớm vào cuộc điều tra. 
Vụ Hà Nội ra cho chặt 6700 cây xanh vừa mới lắng xuống chưa lâu, việc hàng loạt cây xà cừ ở Thủ đô bị lột vỏ khiến nhiều người nghi ngờ, cho đây là một trong hàng loạt dấu hiệu bất thường. Một số còn nghi ngờ việc lột vỏ cây là do ý của một vài cá nhân, với mục đích không trong sáng. Thành viên Mạnh Vũ Trần bình luận trên diễn đàn Vitalk: "Cây bị lột vỏ, rồi sẽ thành cây yếu, cây chết rồi sẽ buộc phải đem chặt thôi. Mà chặt một cây lại tốn đến mấy chục triệu cơ mà!". 
Cùng quan điểm trên, thành viên Vĩnh Phú bức xúc: "Ai vô công rỗi nghề đi làm việc này nếu không phải được thuê? Nếu thuê thì ai dư tiền lại thuê đi làm cái việc nực cười, phá hoại bị xã hội lên án này? ... Phải điều tra và xử lý hình sự. Mỗi người dân ở khu vực nên để mắt quay phim, chụp hình lại người đã làm việc này. Thiết nghĩ không quá khó, bởi vỏ cây rất cứng, không thể làm nhanh được. Chỉ cần chụp được biển số xe là truy ra ngay. Nhìn cảnh này vừa giận vừa buồn". 
Du luan tranh cai vu hang loat cay xa cu bi lot vo-Hinh-3
 Những bình luận, dự đoán của bạn đọc về động cơ của những người bóc vỏ cây xà cừ.
Độc giả Tiến Tùng bình luận trên diễn đàn tin nhanh: "Hà Nội gắn đầy camera an ninh và giao thông, công an muốn bắt thì có gì khó, thời buổi hóa chất, ghẻ làm sao sống được mà lấy về tắm, chắc là lại máy anh lấy về làm thuốc bắc đấy". 
Ngoài những nghi ngờ về các dấu hiệu bất thường, nghi ngờ việc cố tình làm cho cây chết để chặt hạ... Cư dân mạng thậm chí còn dí dỏm, cho rằng giá vỏ cây xà cừ đang lên nên có người liều mình đi bóc. Tất cả được thể hiện qua những dòng bình luận nửa đùa, nửa thật lan truyền khắp các trang mạng lớn nhỏ trong vài ngày gần đây. 
Công ty Công viên cây xanh đã đề nghị UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội và UBND các quận trên địa bàn thủ đô tích cực hỗ trợ trong việc phát hiện người xâm hại cây.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)