Xúc động bút tích lãnh đạo cấp cao dành cho ông Nguyễn Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã đến Đà Nẵng để viếng ông Nguyễn Bá Thanh và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của ông.

Những bút tích xúc động của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi lại trong sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh. 
Sáng sớm nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến viếng thăm ông Nguyễn Bá Thanh và động viên gia quyến. Ghi trong sổ tang, Thủ tướng bày tỏ niềm thương tiếc và cũng không khỏi ngợi ca những đóng góp của ông Thanh đối với Đà Nẵng: "Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người có công lớn trong việc xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng. Xin chia buồn sâu sắc tới gia quyến đồng chí Nguyễn Bá Thanh".
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng dành những tình cảm chân thành nhất đến linh cữu ông Nguyễn Bá Thanh và gia quyến. Bút tích của Tổng Bí thư có đoạn viết: "…Tham gia cách mạng từ rất sớm, suốt cuộc đời cống hiến đến hơi thở cuối cùng, đồng chí đã để lại những thành quả, dấu ấn đáng ghi nhận. Cầu mong đồng chí thanh thản, yên nghỉ. Mong toàn thể gia đình đồng chí nhanh chóng vượt qua đau thương, mất mát to lớn này để sớm ổn định cuộc sống, học tập và công tác".
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi trong sổ tang của gia đình ông Nguyễn Bá Thanh như sau: "…Tấm gương lao động của đồng chí đã thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương; dám nghĩ dám làm trong quá trình hình thành tư duy và phát triển của thành phố Đà Nẵng; là tấm gương lao động miệt mài cho lớp trẻ đáng trân trọng và học tập. Vĩnh biệt đồng chí, chúng tôi nguyện cùng sát cánh cùng BCHTW, tiếp tục đóng góp để xây dựng đất nước".
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh từ hôm qua và xúc động ghi trong sổ tang: "Vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người con yêu thương của nhân dân Đà Nẵng. Đà Nẵng bây giờ đã khác hẳn Đà Nẵng trước đây, văn minh, hiện đại hơn đã được nhân dân trong nước và nhiều người nước ngoài biết đến trong đó có phần đóng góp quan trọng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Công việc ở Trung ương do Đảng phân công cho đồng chí hãy còn dang dở. Chắc hẳn các đồng chí trong đơn vị sẽ tiếp nối những tâm huyết của đồng chí. Vĩnh biệt đồng chí với tấm lòng mến thương và luyến tiếc của nhiều người trong đó có tôi".
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng chia sẻ sự xúc động trước nỗi mất mát to lớn của gia đình ông Nguyễn Bá Thanh cũng như toàn dân Đà Nẵng: “…17 năm lãnh đạo thành phố, Anh đã để lại sự nghiệp đặc biệt xuất sắc cho thành phố bước vào thế kỷ 21, để lại trong lòng đồng bào, đồng chí niềm tiếc thương to lớn. Lần gặp trước khi Anh ra đi, tôi đã nói là Má đã đi xa, song vẫn mãi tự hào về Anh và sẽ phù hộ cho Anh. Hôm này, Đoàn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam viếng Anh, mang tới tấm lòng của nhân dân cả nước đối với Anh. Anh hãy yên lòng ra đi!”.
“…Anh mất đi là tổn thất lớn không chỉ của gia đình mà còn là tổn thất không gì bù đắp được của bạn bè, đồng chí và đồng đội. Xin chia buồn sâu sắc với toàn thể gia quyến đồng chí Nguyễn Bá Thanh”, Trưởng Ban Tổ chức trung ương, ông Tô Huy Rứa ngậm ngùi chia sẻ.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chia sẻ niềm đau xót và nỗi bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Bá Thanh: "Tháng trước ra thăm Bá Thanh, vẫn còn hy vọng. Thế mà hôm nay Thanh đã ra đi để lại bao nỗi tiếc thương, đau xót cho anh em, đồng chí. Bên ngoài, nhân dân, bạn bè đến viếng Bá Thanh đông lắm, Thanh có biết không? Có ai biết, trong đau thương lại có tự hào? Vĩnh biệt Thanh, người đồng chí, người bạn, người Em thân thương”.
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Văn Khải bày tỏ: “Xin vĩnh biệt chú Nguyễn Bá Thanh – người đồng chí, người anh em thân thiết của tôi. Nguyễn Bá Thanh là con người của công việc, hết lòng lo cho dân, cho nước… Đồng chí Nguyễn Bá Thanh vĩnh biệt chúng ta, nhưng những thành tựu làm thay đổi nhanh chóng bộ mặt TP Đà Nẵng ngày càng hiện đại, khang trang, văn minh sẽ được nhân dân tôn vinh qua nhiều thế hệ”.
Hà Kiều - Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)