Những phiến dầm nặng hơn 200 tấn, dài 33m được đưa từ bãi đúc đến công trường bằng các xe siêu trường, siêu trọng. Bãi đúc rộng khoảng 5,6 ha , nằm cuối đường Tố Hữu. Phiến dầm hộp đường sắt đúc sẵn lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam và được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông, quá trình lao dầm bắt đầu từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, các ngảđường đều có lực lượng điều tiết giao thông. Mang trên mình “ khối hàng đặc biệt ”, nặng và dài nên đoàn xe chỉ di chuyển được với tốc độ 4 km/h, đặc biệt là những đoạn vào cua phải rất cẩn thận để lái bánh. Chiếc cẩu trục Pooctic được ví như “con nhện” khổng lồ nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 18m, trọng tải tối đa cho một cầu 150 tấn, có 16 bánh xe lớn đỡ bốn chân. Ngoài hai lái cẩu trên buồng lái, để vận hành con nhện khổng lồ này, phải có 10 cán bộ phụ trách phát hiện, vận hành, chưa kể các cán bộ đảm bảo an toàn khác. Phiến dầm được xe chuyên dụng đưa vào vị trí chờ công nhân bắt vít để nhấc khỏi xe. Quá trình bắt vít vào phiến dầm phải được thực hiện rất cẩn thận để đảm bảo an toàn cho các công nhân vận hành phía dưới. Quá trình đưa cầu lên nhịp cầu cao hơn chục mét phải mất 10 – 15 phút. Hai bên đầu cẩu phải vận hành rất nhịp nhàng để phiến dầm cân bằng. Khi nhịp dầm đủ độ cao, cẩu bắt đầu đưa ngang để nhịp vào đúng vị trí lắp đặt trên trụ bằng công nghệ lazer định vị một cách chính xác. Sau khi cẩu trục đặt thanh dầm vào đúng bệ đỡ của trụ cột, công việc của kỹ sư và công nhân là đảm bảo cho các mối được chính xác và bắt vít cẩn thận. Hoàn tất quá trình lắp phiến dầm đầu tiên. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, có thể đặt 4-6 phiến dầm một đêm. Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2A Cát Linh – Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011. Đây là tuyến đường sắt đô thị dài gần 13km, gồm 12 nhà ga, theo quy phạm thiết kế Metro GB của Trung Quốc, chịu động đất cấp 8.
Những phiến dầm nặng hơn 200 tấn, dài 33m được đưa từ bãi đúc đến công trường bằng các xe siêu trường, siêu trọng. Bãi đúc rộng khoảng 5,6 ha , nằm cuối đường Tố Hữu. Phiến dầm hộp đường sắt đúc sẵn lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam và được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng.
Để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông, quá trình lao dầm bắt đầu từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, các ngảđường đều có lực lượng điều tiết giao thông.
Mang trên mình “ khối hàng đặc biệt ”, nặng và dài nên đoàn xe chỉ di chuyển được với tốc độ 4 km/h, đặc biệt là những đoạn vào cua phải rất cẩn thận để lái bánh.
Chiếc cẩu trục Pooctic được ví như “con nhện” khổng lồ nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 18m, trọng tải tối đa cho một cầu 150 tấn, có 16 bánh xe lớn đỡ bốn chân.
Ngoài hai lái cẩu trên buồng lái, để vận hành con nhện khổng lồ này, phải có 10 cán bộ phụ trách phát hiện, vận hành, chưa kể các cán bộ đảm bảo an toàn khác.
Phiến dầm được xe chuyên dụng đưa vào vị trí chờ công nhân bắt vít để nhấc khỏi xe.
Quá trình bắt vít vào phiến dầm phải được thực hiện rất cẩn thận để đảm bảo an toàn cho các công nhân vận hành phía dưới.
Quá trình đưa cầu lên nhịp cầu cao hơn chục mét phải mất 10 – 15 phút. Hai bên đầu cẩu phải vận hành rất nhịp nhàng để phiến dầm cân bằng.
Khi nhịp dầm đủ độ cao, cẩu bắt đầu đưa ngang để nhịp vào đúng vị trí lắp đặt trên trụ bằng công nghệ lazer định vị một cách chính xác.
Sau khi cẩu trục đặt thanh dầm vào đúng bệ đỡ của trụ cột, công việc của kỹ sư và công nhân là đảm bảo cho các mối được chính xác và bắt vít cẩn thận.
Hoàn tất quá trình lắp phiến dầm đầu tiên. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, có thể đặt 4-6 phiến dầm một đêm.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2A Cát Linh – Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011. Đây là tuyến đường sắt đô thị dài gần 13km, gồm 12 nhà ga, theo quy phạm thiết kế Metro GB của Trung Quốc, chịu động đất cấp 8.