Vụ "lựu đạn" TQ phát nổ: Bất ngờ kết quả giám định

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả giám định cho thấy, đồ chơi Trung Quốc phát nổ khiến 36 học sinh phải nhập viện cấp cứu ở Đắk Nông mới đây không có chất độc hại.

Thông tin từ công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, phân Viện khoa học Hình sự phía Nam (Bộ Công an) vừa thông báo kết quả giám định đồ chơi Trung Quốc phát nổ khiến 36 học sinh phải nhập viện cấp cứu vào ngày 16/1 vừa qua.
 Loại đồ chơi Trung Quốc phát nổ khiến 36 học sinh cấp cứu
Kết quả giám định này đã làm mọi người khá bất ngờ, các chất trong gói nổ không phải là chất độc hại, không có trong danh mục cấm sử dụng. Thành phần những chất trong túi đồ chơi Trung Quốc phát nổ được phân Viện khoa học Hình sự phía Nam xác định có chứa 2 thành phần chính là Axít citric (C6H 8O7) và Natri Hidrobonnat (NaHCO3).
Hai chất này không nằm trong danh mục cấm sử dụng, không phải những chất độc, khi tác dụng với nhau sẽ tạo ra một loại muối dùng làm phụ gia, chất bảo quản.
Theo tìm hiểu, hai chất này không thể tạo ra những triệu chứng tức ngực, khó thở, co cứng toàn thân, đi cầu ra máu... như đối với 36 học sinh trong vụ nổ đồ chơi xảy ra vào ngày 16/1.
Một số phụ huynh có con em gặp nạn cho biết, trong những đồ chơi mà các em sử dụng, có cái có chất độc, có cái không có. Cụ thể, một số học sinh đã sử dụng các gói nổ vào trưa 16/1 nhưng không có em nào ngộ độc. Đến khoảng 13h20, các em tiếp tục sử dụng gói nổ này thì ngay lập tức có 36 em phải vào viện cấp cứu.
 Kết quả giám định không có chết độc hại
Trong một diễn biến khác, đến chiều 22/1, bác sĩ Lê Thị Chí, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết, đã có 3/7 học sinh xuất viện do sức khỏe đã ổn định gồm em Trần Trung Nguyên, Phạm Thị Yến và Hoàng Phi Hùng. Bốn em còn lại là Nguyễn Duy Tân, Trương Thị Thu Phương, Nguyễn Thị Hà và Phan Gia Thuyên đang phải tiếp tục theo dõi do sức khỏe chưa ổn định.
Khắc Lịch

Bình luận(0)