Vì sao hoa hậu, giáo viên đều có thể bán dâm?

Google News

Người mẫu diễn viên, hoa hậu bán dâm nghìn đô, tiếp viên, sinh viên thậm chí cả giáo viên cũng lao thân vào nghề "kiếm tiền từ thân xác".

Để lý giải cho vấn đề này, có nhiều nguyên nhân dẫn tới số người hành nghề mại dâm vẫn còn nhiều thậm chí cả những người giáo viên làm nghề “trồng người” cũng bị cuốn theo. Tuy nhiên, nguyên nhân chính vẫn là... nghề đem lại thu nhập cao.

Đầu tháng 5/2012, làng mẫu Hà Thành được dịp xôn xao về việc người mẫu Hồng Hà (1990) bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang bán dâm tại một địa điểm trên đường Láng (Hà Nội) với giá 2.000 USD/lần.

Có lợi thế về ngoại hình, Hồng Hà không quá nổi tiếng trong giới mẫu, nhưng cô cũng khá đắt show chụp ảnh cho một số tạp chí. Khi bị bắt quả tang và chỉ bị phạt hành chính 100 ngàn đồng nhưng với cái danh “người mẫu bán dâm” ấy mãi mãi theo cô và không thể gột rửa sạch vết nhơ ấy.

 Người mẫu Hồng Hà với biệt danh "người mẫu bán dâm ngàn đô".

Sự việc của Hồng Hà chưa nguôi, chỉ 10 ngày sau, một đường dây người mẫu, diễn viên, hoa hậu bán dâm bị phanh phui khiến dư luận nghi ngại về giới chân dài. Và còn “sốc” hơn khi người đứng đầu đường dây lại chính là một cô hoa hậu.

Đó chính là Mỹ Xuân (1985, Hoa hậu Mê Kông năm 2009). Ban đầu cô là người mẫu nghiệp dư nên chụp ảnh cho một số tạp chí và bán dâm với giá vài triệu đồng. Sau đó, cô đoạt giải Hoa hậu Mê Kông, mỗi khi đi khách hoặc đại gia nào muốn “vui vẻ” với cô thì phải bỏ ra cả ngàn đô. Không chỉ bán dâm Mỹ Xuân còn là “tú bà” môi giới cho các đại gia và các ca sĩ, diễn viên “hành nghề” này. Hiện tại, Mỹ Xuân đang đối diện với mức án phạt từ 3-10 năm tù.

Phải chăng, chân dài có được những danh hiệu thì sẽ giúp họ “làm ăn” thuận lợi và “có giá” với những người lắm tiền nhiều của hơn…!

Khi sự việc bị phanh phui phần lớn họ đổ lỗi cho hoàn cảnh xuất thân, đổ tội cho cái nghèo và sức hút của đồng tiền đã khiến họ lao thân vào con đường “tủi nhục” đó.

Không chỉ có các người mẫu, hoa hậu “trượt chân” vào những cám dỗ mà nhiều nữ tiếp viên làm việc cho các nhà hàng, quán bar cũng sẵn sàng “chiều” khách nếu được “bao nuôi” hoặc trả tiền hậu hĩnh.

Mới đây, ngày 21/6 Công an quận 1 phối hợp với lực lượng thuộc Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM) bất ngờ kiểm tra hành chính  khách sạn Tuấn Việt trên đường Đinh Tiên Hoàng thì bắt quả tang hai đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Tại đây bắt quả tang hai cô gái đang bán dâm cho khách. Điều đặc biệt, theo lời khai của gái bán dâm, họ chỉ “tiếp” khách Tây, thậm chí nhiều đại gia trong nước muốn bỏ tiền ra “vui vẻ” với gái bán dâm tại đây cũng không được. Mỗi lần vui vẻ với khách nước ngoài với giá từ 80 - 100 USD trở lên.

Nhiều nữ tiếp viên ở quán cà phê, quán bar không ngần ngại bán dâm nếu gặp khách "chịu chi". (Ảnh minh họa)

Đối với nhân viên Nguyễn Thị Ngọc (quán cà phê Omni, đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp) chuyên bán cà phê “sung sướng” tâm sự, nghề bán quán cà phê ‘sung sướng’ này vừa nhàn hạ, lại có thể kiếm được nhiều tiền. Mỗi khi khách vào uống phải trả từ 100 – 120 ngàn đồng, khi đó nhân viên được chủ cửa hàng “bo” từ 60 – 70 ngàn đồng.

Cũng theo Ngọc, nhân viên của mỗi quán cà phê dạng này rất ít nhân viên, nên ngày nào cô cũng có việc làm, có ngày tiếp 4 – 5 ca và tiền được “bo” trung bình 200 – 300 ngàn đồng mỗi ngày là chuyện bình thường, có hôm “vớ” được khách “sộp” số tiền có thể lên tới 500 ngàn đồng.

Việc kiếm tiền dễ như vậy, nhàn hạ thu nhập lại cao đã khiến cho nhiều người lao theo như “thiêu thân” trong đó có cả những giáo viên.

Ngày 21/5 thông tin từ Công an huyện Con Cuông cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1978, trú tại thị trấn Con Cuông, hiện là giáo viên mầm non) để điều tra hành vi môi giới mại dâm.

Trước đó lực lượng chức năng bắt quả tang 1 đôi nam nữ đang mua dâm, tại cơ quan điều tra gái mại dâm khai được Thảo “dắt mối” và mỗi lần như thế phải trả cho Thảo 200 ngàn đồng.

Hay nhiều sinh viên sau khi bị bắt quả tang đang bán dâm cho khách đã khóc lóc kể lể rằng, do bố mẹ không chu cấp đủ tiền học nên đành phải lao thân vào con đường này để kiếm tiền trang trải học hành. Tuy nhiên đó chỉ là ngụy biện, do ăn chơi, lười biếng lao động nên nhiều sinh viên bị dụ dỗ và lao vào con đường này.

Mới đây, ngày 22/5 CA Hà Nội phanh phui một đường dây bán dâm, gái mại dâm chủ yếu là sinh viên trên địa bàn. Với mác sinh viên nên mỗi lần đi khách, “má mì” Nguyễn Thị Hồng Phượng (43 tuổi, ở quận Hoàng Mai) hét giá 2 triệu đồng/lượt.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ cả gái mại dâm và “tú bà” về trụ sở để điều tra làm rõ.

Có thể nói, mại dâm là một nghề đem lại thu nhập lớn nhưng cái giá phải trả cho nó cũng quá khắt khe, bởi một khi “dấn thân” vào nghề rồi sẽ khó có thể trở lại cuộc sống bình thường. Biết rằng xã hội luôn đón nhận những người mắc sai lầm và sửa chữa, nhưng đối với gái mại dâm quay trở lại xã hội là chuyện không thể bởi dư luận và định kiến xã hội quá nghiệt ngã.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo Pháp luật Việt Nam

Bình luận(0)