“Tử thần" trên đỉnh núi Chuông: Xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Kiến thức phản ánh việc các công ty khai thác đá đe doạ tính mạng hàng chục người dân, UBND tỉnh Yên Bái lập đoàn thanh tra các công ty này.

Ông Tạ Văn Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: “Trong tuần này, UBND tỉnh Yên Bái sẽ thành lập đoàn thanh tra giao cho Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Công an tỉnh, UBND huyện Lục Yên sẽ kiểm tra cụ thể việc này. Về quan điểm, UBND tỉnh sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật”. 
Theo ông Long thì UBND tỉnh đã cấp phép vật liệu nổ cho Công ty Hùng Đại Dương đến hết ngày 31/12/2013. Như vậy là còn 2 tháng nữa. Nhưng nếu như trong quá trình kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm hoặc không an toàn thì đương nhiên là đoàn công tác sẽ phải có kiến nghị tạm dừng lại. 
Thời gian vừa qua cũng đã có đoàn của Thanh tra Bộ Tài nguyên Môi trường, Thanh tra Chính phủ lên kiểm tra hết các dự án, trong đó có cả dự án của Công ty Hùng Đại Dương. Đến nay UBND tỉnh Yên Bái chưa nhận được cái kết luận của Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, địa phương sẽ phải có trách nhiệm xem xét lại một lần nữa, không để ảnh hưởng quá đến người dân, về phía công ty thì đương nhiên là công ty phải có trách nhiệm. Nếu việc khai thác đá quá nguy hiểm, không an toàn thì UBND tỉnh sẽ làm việc với Bộ Tài nguyên Môi trường xem là có tiếp tục cho khai thác hay không. 
Cuối tuần này, đoàn Thanh tra của UBND tỉnh sẽ xuống hiện trường để kiểm tra, kết luận thanh tra thế nào sẽ được UBND tỉnh thông báo đến tòa soạn. 
Quách Dương

Bình luận(0)