Tai nạn ở Bình Thuận: “Anh ấy bế con đi mãi không về“

Google News

(Kiến Thức) - “Tưởng anh ấy đưa con đi khám bệnh rồi về sửa soạn đón Tết, ai ngờ hai ba con đi mãi", vợ nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận nói. 

Tang thương phủ kín khu phố nghèo

Sáng 10/2, PV Kiến Thức đã tìm đến nhà anh Trần Văn Mậu (37 tuổi, nạn nhân tử vong cùng con trai trong vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận sáng 9/2) tại con hẻm nhỏ nằm trên đường Từ Văn Tư (phường Phú Trinh, TP Phan Thiết, Bình Thuận).

Ngay từ đầu ngõ, chúng tôi đã cảm nhận được một không khí tang thương bao trùm cả con hẻm ngoằn ngoèo. Hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết quá đỗi thương tâm của hai cha con anh Mậu sau vụ tai nạn. Trong căn nhà chật hẹp, 2 chiếc quan tài của anh Trần Văn Mậu và bé Trần Trung Nhân được đặt song song với nhau khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt.
Tai nan o Binh Thuan: “Anh ay be con di mai khong ve“
Cho đến giây phút này chị Nguyệt vẫn không thể tin nổi rằng chồng và con trai út của chị đã vĩnh viễn ra đi.
Tại nhà ba mẹ anh Mậu, một chiếc phông rạp được dựng lên tạm bợ. Tiếp chuyện với chúng tôi, anh Trần Văn Hợi (em trai của anh Mậu) cho biết, anh trai mình vốn làm nghề lái xe đã gần 20 năm nay, còn vợ anh là chị Võ Thị Ánh Nguyệt (SN 1985) làm nghề sơn móng tay chân dạo. Gia đình anh Mậu có 3 người con, bé trai lớn 6 tuổi, bé gái thứ 2 mới 4 tuổi, còn bé Nhân mới được 14 tháng tuổi. Được biết, anh Mậu vừa mới mượn sổ đỏ của ba mẹ để đem đi cầm cố ngân hàng vay vốn để mua xe ô tô chạy hợp đồng.

Sức khỏe cháu Nhân không được tốt nên cháu thường xuyên bị ốm, ho và nôn. Cách đây 2 ngày bé Nhân mới xuất viện ở Bệnh viện Đa khoa Phan Thiết về nhưng tại tiếp tục ho và nôn nên anh Mậu quyết định đưa con vào Bệnh viện Nhi Đồng ở TP HCM để thăm khám.

Chiếc xe mà cha con anh Mậu chọn làm phương tiện để đi vào Sài Gòn là xe của một người bạn của anh, do chỗ quen biết nên khi lên xe anh và cháu Nhân được nhà xe xếp chỗ ngồi sau tài xế.
Tai nan o Binh Thuan: “Anh ay be con di mai khong ve“-Hinh-2
Ba ruột của anh Mậu đau xót trước sự ra đi quá đột ngột và thương tâm của con trai và cháu nội. 

Đang dở câu chuyện, chúng tôi nghe thấy tiếng ho lụ khụ của một cụ già mái tóc hoa râm. Cụ ngồi trầm ngâm, đôi mắt ngấn lệ hướng vào phía 2 chiếc quan tài đặt bên trong nhà. Hỏi thăm mới biết đó chính là ba ruột của anh Mậu, năm nay đã 80 tuổi. “Từ lúc nhận hung tin anh Mậu và cháu Nhân mất đến giờ, ba tôi không hề nói năng  một câu, suốt ngày ông cụ chỉ ngồi lặng một góc và nhìn chằm chằm vào di ảnh của hai ba con anh trai tôi”, anh Hợi cho biết.

Quặn lòng người ở lại

Hình ảnh khiến những người có mặt tại đám tang đau lòng nhất chính là nét mặt ngây thơ và vô tư của bé Trung Nam và Khánh Ngọc (con trai và con gái lớn của anh Mậu). Có lẽ cả hai đứa bé còn quá nhỏ để thấu hiểu được nỗi đau mất ba và em trai của mình. Trên đầu chít vội mảnh khăn tang, hai đứa trẻ cứ vô tư chạy đùa trong căn nhà, thi thoảng chúng chạy lại phía người mẹ đang đứng rồi níu áo mẹ hỏi “Mẹ ơi, khi nào ba với em Nhân về hả mẹ, ba Mậu có mua đồ chơi cho tụi con không?”.
Tai nan o Binh Thuan: “Anh ay be con di mai khong ve“-Hinh-3
Sự ngây thơ và vô tư của bé Trung Nam và Khánh Ngọc khiến những người có mặt tại đám tang không cầm nổi nước mắt.

Câu hỏi ngây thơ của hai đứa trẻ khiến chị Nguyệt như thêm một lần nữa tan nát ruột gan, chị như người ngây dại đứng bên linh cửu của chồng và con, thi thoảng chắp tay cúi đầu trả lễ khi có người tới viếng.

Trong tiếng nức nở, chị cho biết: “Thấy con ho và nôn liên tục, ảnh (anh Mậu - PV) nóng ruột rồi bế con đi vào TP HCM để khám bệnh. Lúc đó em cũng đòi đi theo nhưng ảnh không cho, bảo em ở nhà chăm sóc bé Nam và Ngọc để ảnh đi cho kịp chuyến xe cuối tuần. Đến khoảng 1h45 sáng 9/2, em nhận được tin chiếc xe chồng và con em đi bị tai nạn thảm khốc, ra đến nơi em ngã quỵ khi thấy thi thể của chồng và con được người ta đưa ra khỏi chiếc xe bẹp dúm”.
Tai nan o Binh Thuan: “Anh ay be con di mai khong ve“-Hinh-4
 Không khí tang thương bao trùm cả một con phố nhỏ.

Tiếng chị Nguyệt liên tục bị đứt quãng vì tiếng nấc liên tục. “Lúc ra đi anh ấy còn bảo tranh thủ đi sớm về sớm để còn dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ Tết. Em cũng nghĩ rằng ảnh đưa con đi khám rồi về cùng em sửa soạn đón Tết,  không ngờ anh ấy bế con đi mãi mãi không về…”, chị Nguyệt nghẹn ngào.

Khi cái Tết đã đến cận kề, nhà nhà đang sửa soạn đón xuân thì chị Nguyệt sẽ phải quay quắt trong nỗi đau mất chồng, mất con. Thời gian tới, chị sẽ đối mặt với cuộc sống ra sao khi trụ cột chính của gia đình đã không còn, một mình chị phải nai lưng ra để nuôi 2 đứa con dại đang tuổi ăn tuổi ngủ cùng số nợ lên đến hàng tỉ đồng mà anh chị vay mượn để mua xe chạy hợp đồng?

Rồi đây, trong căn nhà thuê chật hẹp, chỉ còn lại hình ảnh chị Nguyệt góa bụa nuôi 2 đứa con nhỏ dại, những buổi quây quần bên mâm cơm đầm ấm, có đủ cha đủ mẹ sẽ chỉ còn là dĩ vãng… 

Thiên Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Bao

Quá đau lòng ! tôi cũng là một tài xế ! tôi cực lực phản đối mấy tay tài xế vô đạo đức coi mạng sống người đi xe không ra gì ! gây ra thảm cảnh đâu lòng nầy ! các tay tài xế đó là lũ giết người !!