Sự ăn năn của kẻ làm từ thiện “cáo đội lốt người“

Google News

(Kiến Thức) - Án tù và sự ăn năn của gã chẳng thấm gì với nỗi đau thể chất, tinh thần, sự sang chấn tâm lý đối với những trẻ bị gã hại...

Lương Thanh Nhàn (54 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) là quản lý Cơ sở bảo trợ xã hội Đồng Tâm tại huyện Thống Nhất. Cuối năm 2013, Nhàn đã thực hiện hành vi đồi bại với bé gái N.T.N.K. (15 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại cơ sở này.
Bị cáo Lương Thanh Nhàn tại tòa.
Bị cáo đã 4 lần quan hệ với bé gái ngay tại phòng ngủ của mình trong cơ sở này. Không những thế, gã còn bệnh hoạn khi yêu cầu một bé trai cũng 15 tuổi làm chuyện "vợ chồng" với cháu K. để gã xem, tạo hưng phấn rồi bản thân sau đó thực hiện hành vi giao cấu với cháu K. Vụ việc bị một số nhân viên cơ sở bảo trợ xã hội Đồng Tâm phát hiện, tố cáo lên cơ quan chức năng.
Tại Tòa, gã bệnh hoạn đôi mắt trắng dã, mặt thất thần trước vành móng ngựa. Nghe đại diện Viện Kiểm sát hỏi: "Sao bị cáo lại có thể nhẫn tâm làm chuyện đáng lên án như vậy? Bị hại chỉ đáng tuổi con, cháu, lại là trẻ hoàn cảnh phải sống nương nhờ vào cơ sở bảo trợ xã hội. Nếu không bị phát hiện, tố giác, thì sự việc sẽ còn đến tình trạng nào? Bị cáo định biến cơ sở thành nơi để bị cáo hoang lạc, đồi trụy hay sao? Còn tương lai cuộc đời của bị hại? Bị cáo biến hai trẻ chưa vị thành niên mua vui nhục dục cho bị cáo, còn biết bao trẻ đang sống dưới sự quản lý của cơ sở và trực tiếp là bị cáo nữa?...". 
Nhàn đứng như chôn chân trước Tòa, hai tay gã đan vào nhau run lên, phải yên lặng một hồi lâu gã mới cất được lời: "Tôi đã vi phạm pháp luật. Tôi ân hận lắm, giờ tôi cũng có tuổi rồi, xin Tòa xem xét cho tôi sớm được về với gia đình".
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm sinh lý của trẻ, nguy hiểm trong xã hội. TAND huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) tuyên phạt Nhàn mức án 5 năm tù giam về tội "Giao cấu với trẻ em". Đồng thời, tuyên buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng về tổn thất tinh thần.
Đầu đã hai thứ tóc, khoác trên mình cái mác cơ sở từ thiện xã hội, nhưng Nhàn lại tâm địa thực hiện hành vi bỉ ổi, thú tính. Án tù và sự ăn năn của gã chẳng thấm gì với nỗi đau thể chất, tinh thần, sự sang chấn tâm lý đối với trẻ bị hại và hành vi gây nhũng loạn xã hội mà gã gây ra. 

Hương Nguyên

Bình luận(0)