Sát nhân giả đò... giết người ghê gớm

Google News

(Kiến Thức) - Hắn cúi gằm mặt, không dám đối diện những ánh nhìn đầy trách móc, phẫn nộ của bà con tới dự phiên tòa...

8h sáng, chiếc xe chở phạm đỗ tại sân Trung tâm sinh hoạt Thanh thiến niên, phường 11, quận Tân Bình, TPHCM. Lê Sỹ Hòa (SN 1982, trú tại quận Tân Bình) trong chiếc áo trắng, quần đen, chân đi dép tông thất thểu bước xuống từ xe tù. 
Bị cáo Lê Sỹ Hòa tại phiên tòa xử lưu động.
Chị Phạm Thị Mai (người dân sống trong khu vực phường 11) bức xúc: "Nghe thông báo có vụ xử chồng giết vợ dã man quá, chúng tôi tới coi xử và xem mặt kẻ sát nhân thế nào. Sao trên đời lại có kẻ ác tâm đến thế! Đã không còn là vợ chồng thì để cho nhau sống. Thật quá ích kỷ, tham lam dẫn tới độc ác!". 
Năm 2007, Lê Sỹ Hòa kết hôn với Nguyễn Thị Bích Thảo và có một con chung. Cơm không lành, canh chẳng ngọt sau 5 năm chung sống, tháng 3/2012 họ ly hôn, chị Thảo nuôi con. Cuối năm 2012, Hòa tìm chị Thảo với ý định muốn nối lại tình vợ chồng. Những ngày lang thang tại nơi ở của vợ cũ, hắn ghen tuông phi lý khi biết Thảo đã có người thương yêu và lại đang mang thai, Hòa dọa nạt ép Thảo hứa phải quay lại với hắn. Trong một lần cãi vã, hắn đã ra tay sát hại vợ cũ và bào thai 8 tuần tuổi với 19 nhát dao đâm. Hắn tự sát nhưng được cứu sống. 
Khi được nói lời sau cùng, Hòa nói: "Mất Thảo, tôi đã mất tất cả. Giết người là phải đền mạng, tôi biết rất rõ điều đó. Tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình vợ cũ. Mong HĐXX tuyên mức án tử hình và cho tôi được sớm thi hành án". Dưới khán xử bỗng rộ lên những tiếng bức xúc của người đến dự: "Sát nhân còn giả đò, nếu còn tình thương yêu thì không thể ra tay giết người ghê như vậy, giờ còn nói nhân nghĩa".
Phiên xử đã khép lại với án tử hình về tội "giết người" dành cho kẻ sát nhân. Chiếc xe chở tử tù rời điểm xử đã lâu, nhưng dòng người dự tòa vẫn xôn xao bàn tán. Mức án cao nhất dành cho kẻ sát nhân là đúng người, đúng tội, thỏa mãn lòng người dự tòa. Nhưng trong tôi chợt hiện lên hình ảnh đứa trẻ mới 5 tuổi đầu côi cút không cha, không mẹ. Tương lai của em sẽ về đâu...?
Hương Nguyên

Bình luận(0)