Phẫn nộ những vụ con quan chức thẳng tay đánh người

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều vụ con trai quan chức, giám đốc doanh nghiệp ngang nhiên đánh, chém, bắn người thời gian qua đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. 

Con trai giám đốc rút súng nhựa uy hiếp cổ đông
Chiều 6/10, thượng tá Mai Chiến Thắng - phó trưởng công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đang điều tra làm rõ vụ xô xát xảy ra tại Công ty Cổ phần kinh doanh tổng hợp Việt Lào (đường Hà Huy Tập, TP Vinh) vào ngày 30/9.
Công an TP Vinh cũng đang chờ kết quả giám định khẩu súng mà Nguyễn Tất Phú (35 tuổi, con trai ông Nguyễn Tất Lạc (55 tuổi, chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh tổng hợp Việt Lào) sử dụng để đe dọa, gây thương tích đối với ông Phạm Thanh Hiền (40 tuổi, ngụ P.Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội).
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11h40 trưa 30/9, tại công ty Việt Lào có cuộc họp đại hội cổ đông. Khi cuộc họp xảy ra tranh luận to tiếng, ông Trần Văn Long (38 tuổi, ngụ P.Trung Tự, Q.Đống Đa, Hà Nội) và ông Hiền bỏ ra ngoài.
Lúc này, ông Lạc chạy ra nói ông Long và ông Hiền quay lại cuộc họp.
Khi hai bên đang giằng co nhau ở hành lang tầng 2, Phú từ trong phòng ra mang theo một khẩu súng dí vào đầu ông Long bóp cò bắn, nhưng đạn "không nổ".
Ông Long chạy ra cầu thang thì Phú chạy theo lên đạn dí súng vào đầu ông Long để bắn tiếp. Ông Hiền đuổi kịp giật súng trên tay Phú thì bị Phú cầm báng súng đánh vào phía sau vai phải gây thương tích cho ông Hiền.
 Trong lúc lái xe taxi hãng Mai Linh dừng đèn đỏ thì đối tượng Lê Bảo Khanh cậy thế mình là con trai giám đốc công an tỉnh đã chửi bới, dọa giết, sau đó dùng thắt lưng quất tới tấp vào đầu và tay tài xế. Ảnh minh họa. 
Ngay sau đó, Công an phường Hà Huy Tập và cảnh sát 113 Công an tỉnh Nghệ An có mặt để ổn định tình hình an ninh trật tự. Khám xét nhà ông Lạc, công an thu giữ được một khẩu súng.
Theo một điều tra viên, bước đầu khẩu súng thu được từ nhà ông Lạc được xác định là loại súng ngắn bắn hơi ga bằng đạn nhựa (hạt đạn nhựa bằng hạt đậu).
Tại cơ quan điều tra, Phú khai nhận khẩu súng được Phú mua cách đây 2 năm tại cửa khẩu Lạng Sơn nhưng chưa từng sử dụng. Sau khi lấy lời khai ban đầu, công an đã giao Phú cho địa phương quản lý để chờ kết quả giám định khẩu súng và giám định thương tích bị hại để hoàn tất hồ sơ việc.
Con trai quan chức Cà Mau đánh công an trọng thương
Ngày 22/7/2013, nguồn tin từ Công an TP Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa khởi tố hành vi chống người thi hành công vụ và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Bảo Khanh (20 tuổi, ngụ tại khóm 1, P.1, TP Cà Mau), con trai của một quan chức ở Cà Mau.
Trước đó, ngày 13/5/2013, trong khi tổ tuần tra giao thông đường bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Cà Mau do thiếu tá Trần Công Luận chỉ huy, đang tuần tra trên quốc lộ 1A (đoạn phường 6, thành phố Cà Mau) thì phát hiện Khanh điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ quá quy định.
Lực lượng làm nhiệm vụ lập tức ra hiệu lệnh yêu cầu Khanh dừng phương tiện, tiến hành lập biên bản vi phạm. Vì Khanh không mang theo giấy tờ nên tổ tuần tra đã áp dụng hình thức tạm giữ xe.
Trong lúc thiếu tá Luận đang ngồi lập biên bản, bất ngờ Khanh lấy cốc nước trên bàn đánh vào gáy thiếu tá Luận từ phía sau, gây trọng thương. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ đã ra tay khống chế và đưa Khanh về trụ sở công an.
Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Khanh yêu cầu đưa con đi giám định tâm thần nên vụ việc mới kéo dài hơn 2 tháng nay.
Một lãnh đạo Công an TP Cà Mau cho biết, qua kết quả giám định cho thấy trạng thái tâm lý của Lê Bảo Khanh hoàn toàn bình thường, có thể chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình nên cơ quan công an đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối tượng này.
Được biết, Lê Bảo Khanh là con trai của một quan chức ở Cà Mau.
Con giám đốc Công an Hậu Giang đánh tài xế taxi vì không chịu vượt đèn đỏ
Ngày 22/3/2011, thông tin từ công an tỉnh Hậu Giang cho biết đang xem xét kiểm điểm thiếu tá Bùi Minh Thắng (Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Hậu Giang) vì hành vi đánh người. Được biết, thiếu tá Bùi Minh Thắng là con ruột của đại tá Bùi Hoàng Bào – Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.
Trước đó, vào đêm 20/3/2011, anh Đỗ Quốc Thái - tài xế taxi Mai Linh điều khiển xe taxi biển số 65N-2465 đến phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để đón khách. Tại đây, có một hành khách yêu cầu đưa về khu dân cư bên quận Cái Răng.
Khi vừa chạy được một đoạn thì gặp đèn đỏ, tài xế cho xe dừng lại thì người khách yêu cầu cho xe vượt đèn đỏ. Tuy nhiên tài xế vẫn cho xe dừng đến khi đèn xanh mới cho xe chạy tiếp.
Chạy được một đoạn nữa thì lại gặp đèn đỏ và hành khách vẫn yêu cầu vượt đèn đỏ nhưng không được đáp ứng. Vị hành khách đang say rượu ngồi phía sau văng tục, đe dọa tài xế. Thấy nguy hiểm, nên khi đến khu vực phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, anh Thái liền cho xe tấp vô lề…
Vừa bước xuống xe vị khách này đã rút dây thắt lưng quất tới tấp vào người anh Thái làm anh bị thương ở tay, chảy máu ở đầu… Lực lượng cảnh sát giao thông ở chốt gần đó kịp thời can thiệp.
Sau đó công an phường Hưng Thạnh đến lập biên bản vụ việc. Anh Thái đã đến bệnh viện để chụp hình và điều trị vết thương. Hành khách say rượu có hành vi đánh tài xế taxi được xác định là thiếu tá công an Bùi Minh Thắng.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(8)

Minh Hiền

linh chi

Sao lại có thể xử sự như thế chứ. Cần xử lý nghiêm những trường hợp này

Minh Hiền

Trịnh Xuân Bắc

mấy thằng này cứ phải xử nghiêm minh, làm gương cho thiên hạ trước, hỗn hào, thái độ thì nhấp nhô

Minh Hiền

Thu Trang

nói đâu xa ngay như cái ông cán bộ huyện ở Vĩnh Phúc mới bị người tình nhí dâm cho phát ấy, lúc ngất vẫn còn bảo" mày biết bố tao làm gì không?" thế là đủ hiểu rồi

Minh Hiền

Vi Vi

thực ra những chuyện này cũng đâu phải hiếm gặp, Bố Mẹ càng có chức có quyền, càng không đủ thời gian cho con cái, cái mà họ có thể bù đắp cho con cái mình chính là Tiền và cái MÁC con ông này, con bà kia.

Minh Hiền

Thảo

ngông cuồng, bọn này có bị bắt thì bố mẹ chúng nó sẽ tìm mọi cách mà chạy tội cho thôi

Minh Hiền

Lucy

càng con quan thì càng không coi ai ra gì, cứ nghĩ minh là bố thiên hạ ấy

Minh Hiền

bùi đán

các CÔNG TỬ con quan con đại gia tiêu tiền như nước ăn chơi sành điệu đánh người như cơm bữa là chuyện thường ngày đâu cũng có câu hỏi ĐỘNG LỰC nào đằng khiến các CÔNG TỬ tiêu sài ăn chơi đánh người luôn coi trời bằng vung

Minh Hiền

Hoang hoa

Con ai thi truoc het phai la con nguoi.Con nguoi song trong mot nuoc nao deu phai tuan thu luat phap,khong co vung cam cho quan chuc.Khi mot nguoi lam o nghanh nao ma pham ngay luat quy dinh cua nghanh do thi phai phat that nang,co nhu vay thi moi goi la"phap luat bat vi than".