Ông Chấn: “Giờ mọi người đã hiểu tôi oan“

Google News

(Kiến Thức) - “Ai cũng nghĩ tôi là kẻ giết người vì cho rằng Chung lúc đó bé, không thể giết chị Hoan. Nhưng đến giờ, ai cũng biết Chung là hung thủ”, ông Chấn nói.

Ngay sau khi các cơ quan chức năng dẫn giải đối tượng Lý Nguyễn Chung thực nghiệm hiện trường vụ giết nạn nhân Nguyễn Thị Hoan cách đây hơn 10 năm về trước, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Chấn.
Ông Chấn trao đổi với PV.
Ông Chấn cho biết: “Tôi không ra hiện trường, nơi đối tượng Chung giết chị Hoan, nhưng đến lúc này tôi cảm thấy rất thoải mái. Bởi giờ thì ai cũng hiểu và tin tôi không phải là kẻ giết người như cách đây 10 năm. Khi tôi được cơ quan chức năng cho về nhà, một số người vẫn không dám gần gũi với tôi, có người còn bảo Chung lúc đó bé, nó hiền lành làm sao biết giết người, rồi cứ bảo tôi là hung thủ. Nhưng đến lúc này họ đã tin tôi không phải kẻ giết chị Hoan”.
Nói về việc bồi thường oan sai sau 10 năm ngồi tù vì án oan, ông Chấn tâm sự: “Cuộc sống của gia đình tôi hiện rất khó khăn, phải vay mượn nhiều nơi để chi phí cho sinh hoạt… Tôi mong muốn sớm được cơ quan chức năng bồi thường và công khai cải chính, xin lỗi”.
Đối tượng Chung được cơ quan công an dẫn giải đến hiện trường vụ án giết nạn nhân Hoan.
Trước đó, Luật sư Vũ Thị Nga - Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật – Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Trưởng Văn Phòng Luật sư Công Lý Việt – cơ quan trợ giúp pháp lý miễn phí cho ông Nguyễn Thanh Chấn trả lời báo chí rằng, theo đơn yêu cầu bồi thường của ông Chấn gửi Tòa phúc thẩm TAND Tối cao, ngoài các khoản tiền yêu cầu bồi thường theo luật định thì trong nội dung đơn, ông Chấn yêu cầu bồi thường cho thiệt hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm và tinh thần của những người trong gia đình ông...
Ông Chấn cũng yêu cầu Tòa Tối cao phải tổ chức công khai cải chính, xin lỗi ông theo đúng quy định của pháp luật vì đã kết án oan cho ông. Đơn được gửi vào ngày 17/4, ông Chấn đã ký và chính thức gửi đơn yêu cầu bồi thường đến Tòa phúc thẩm TAND Tối cao qua đường thư báo phát của bưu điện.
Tiến Dũng

Bình luận(0)