Bắc Giang phủ nhận việc ngăn ông Chấn tiếp xúc báo chí

Google News

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Bắc Giang cho biết, lãnh đạo địa phương nơi ông Nguyễn Thanh Chấn cư ngụ phủ nhận chuyện ngăn cản ông tiếp xúc báo chí.


Ông Nguyễn Thanh Chấn trở về nhà ngày 4/11 vừa qua sau 10 năm ngồi tù.  
Chiều nay 15/11, trao đổi bên lề Quốc hội, ông Thân Văn Khoa - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang - cho biết, ông đã nắm được dư luận về việc ngăn cản ông Nguyễn Thanh Chấn và gia đình tiếp xúc với báo chí.
Ngay khi nắm được luồng dư luận như vậy, ông Khoa đã lập tức gọi điện thoại về cho lãnh đạo các cấp chính quyền và xã Nghĩa Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), nơi ông Chấn và gia đình cư ngụ, để xác minh.
“Họ đều khẳng định không có chuyện ngăn cản hoặc “tác động” tâm lý hay gì cả để ngăn cản ông Chấn và gia đình tiếp xúc với báo chí. Tôi khẳng định nếu ai làm việc đó là trái pháp luật và sẽ bị xử lý ngay” - ông Khoa nhấn mạnh.
Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, báo chí có quyền tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật để có thông tin chính xác, khách quan nhất.
Trả lời thắc mắc xung quanh chuyện các điều tra viên Công an tỉnh Bắc Giang liên quan tới vụ án Giết người của ông Nguyễn Thanh Chấn mới đây đồng loạt phủ nhận tố cáo về việc đã ép cung, đánh đập, hướng dẫn khai, ông Thân Văn Khoa cho biết đó mới chỉ là những công việc bước đầu để Công an tỉnh Bắc Giang có cơ sở báo cáo đoàn điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và Cơ quan điều tra Bộ Công an sẽ lên làm việc trong thời gian tới.
“Nội dung các bản giải trình đó sẽ được hai cơ quan này xem xét, thẩm định tính trung thực, chính xác” - ông Khoa cho biết.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)