Lợi dụng báo chí dọa cảnh sát giao thông

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tham dự các sự kiện hoặc hội nghị, không ít người giữ lại logo, biển hiệu... báo chí để dán lên phía trước hoặc sau kính ô tô với mục đích "dọa" CSGT...

Thời gian gần đây, Kiến Thức nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng nhiều ô tô mang biển trắng (xe cá nhân) phía trước và sau kính có dán logo, biển hiệu... báo chí.
Hiện nay xuất hiện nhiều xe mang biển số trắng có dán logo, biển hiệu... báo chí trước kính xe.  
Phóng viên Kiến Thức rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP HCM thì ghi nhận được rất nhiều xe cá nhân xảy ra tình trạng như trên. Các biển hiệu, logo... không theo mẫu nhất định và màu sắc cũng không thống nhất.
Xe dán biển hiệu ở phía trước, xe dán ở phía sau.
 "Nếu đây là những xe do cơ quan báo chí cấp dán lên xe để làm nhiệm vụ thì chúng tôi cũng đề nghị xem lại để tránh tình trạng những đối tượng khác (không công tác trong cơ quan báo chí) tự in, đặt logo, biển hiệu... dán lên xe để lợi dụng", một người dân góp ý.

Trao đổi với Kiến Thức, ông Dương Vũ Thông, Ủy viên thường trực Hội Nhà báo TP HCM thừa nhận, bản thân ông cũng thấy tình trạng này xuất hiện nhiều trên đường.
Ủy viên thường trực Hội Nhà báo TP HCM Dương Vũ Thông nhận định, có thể các phóng viên, cộng tác viên được cấp khi tham gia các hội nghị, sự kiện... nhưng sau đó không trả lại.
"Có thể những logo, biển hiệu... là do các phóng viên, cộng tác viên được cấp khi tham gia các hội nghị, sự kiện... để ra vào và thuận lợi trong khu tổ chức sự kiện. Sau khi kết thúc, họ đã không tháo bỏ mà để nó trên xe nhưng không hiểu là cố tình hay vô ý", ông Thông nhận định.
Ông Thông cũng khẳng định: "Những logo này hoàn toàn không có hiệu lực gì ngoài khu vực mà đơn vị tổ chức sự kiện, hội nghị... cấp phát cho PV, CTV của cơ quan báo chí". Ông Thông cũng cho rằng, lực lượng CSGT phải cương quyết xử lý mọi trường hợp vi phạm luật giao thông mà không được cả nể, thông cảm.
Ông Thông khẳng định: "Những logo này hoàn toàn không có hiệu lực gì ngoài khu vực mà đơn vị tổ chức sự kiện, hội nghị... cấp phát cho các cơ quan báo chí". 
"Nếu anh là nhà báo làm nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật đến người dân thì bản thân anh phải làm gương trước tiên. Hội Nhà báo thành phố sẽ cùng Sở Thông tin Truyền thông thông tin vấn đề này đến ban biên tập các tòa soạn báo để nhắc nhở cho đội ngũ PV, CTV của mình", ông Thông cho biết.
Một số xe đặt mũ công an, dán logo "Tỉnh ủy..." trên xe.
Trước đó, TP HCM cũng xảy ra tình trạng đặt mũ ngành (công an-PV) trên xe, dán logo "Tỉnh ủy..." trên ô tô.
Vũ Sơn

Bình luận(0)