Hai ngôi nhà bị phóng hỏa giữa HN

Google News

(Kiến Thức) - Đang ngủ, người dân ngõ 29 phố Hồng Mai, Hà Nội hoảng hốt nghe thấy tiếng la hét cháy, không lâu sau có tiếng nổ lớn.

Vụ cháy được phát hiện khoảng 22h30 ngày 24/11, tại ngõ 29 phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Một số can xăng ở hiện trường vụ cháy.
Một số người dân khu vực cho biết, vào khoảng thời gian kể trên, họ nhìn thấy con phố này khá vắng người qua lại, nhưng không lâu sau thì bất ngờ nghe tiếng la hét, hô hoán mọi người dập lửa. Rồi một tiếng nổ lớn xảy ra. 
Ngọn lửa được xác định ở trước cửa 2 ngôi nhà số 6 và số 8 ngõ 29. Những người đang ngủ trong 2 ngôi nhà hoảng hốt vùng dậy, cùng mọi người dập lửa cả trong và ngoài, không cho ngọn lửa lan sâu vào trong.
Khu vực xảy ra vụ việc.
“Khi dập lửa xong, chúng tôi thấy 3 cái can nhựa loại 5 lít đã mở nắp vứt lăn lóc sát 2 ngôi nhà bị cháy, một can vẫn còn gần nửa số xăng bên trong. Tôi vội cầm cái can còn xăng ném ra xa vì sợ nó bắt lửa”, một người dân trong ngõ 29 kể lại.
Đến sáng nay (25/11), lực lượng công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy, cánh cửa sắt 2 ngôi nhà số 6 và 8 bị lửa thiêu bong tróc sơn, ám khói đen. Phần cửa gỗ nhà số 6 bị lửa “khoét” một lỗ lớn. Một số đồ đạc nhà số 6 để gần cửa như giầy dép, chổi và 1 phần ghế gỗ bị ngọn lửa lém vào.
Cơ quan công an xác định các can xăng gây cháy.
Theo thông tin ban đầu, khi xảy ra sự cố cháy không thiệt hại về người. Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Lê bị ngạt khói, nhưng rất may không nguy hiểm đến tính mang. Ngôi nhà số 8 bị cháy là nhà anh Đào Quang Hà còn nhà số 6 là chị Nguyễn Thị Lệ.
Theo bà Xuân, Tổ trưởng tổ dân phố nơi xảy ra sự cố cháy, vào tối hôm trước (23/11, PV), con trai chị Lệ ngồi ăn sáng và có lời qua tiếng lại với con của một người cùng khu phố. Việc lời qua tiếng lại đó đã nhanh chóng được hòa giải rồi. 
 
 Cửa của ngôi nhà số 6 cùng đồ dùng trong nhà bị hư hỏng nặng.
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tiến Dũng

Bình luận(0)