Hà Nội "săn" xe quá tải 24/24h

Google News

(Kiến Thức) - Theo Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, việc kiểm tra, xử lý xe chở quá tải sẽ được thực hiện 24/24h khiến các tài xế không thể né tránh.

Từ sáng sớm hôm nay (1/4), Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Phòng CSGT đường sắt đường bộ Công an TP Hà Nội tổ chức ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải ở cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, gần cầu Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu xe chở quá tải, lực lượng cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe, dẫn phương tiện vào điểm cân.
Chiếc xe chở gas vượt mức so với quy định sáng 1/4.
Ông Trần Đăng Hải, Phó Chánh Thanh tra sở GTVT Hà Nội cho biết: “Với tất cả xe vi phạm, chúng tôi đều yêu cầu chủ xe cũng như lái xe phải hạ tải, đảm bảo đúng theo tải trọng của xe mới được tiếp tục lưu thông".
Ông Hải thừa nhận, quá trình thực hiện quy định mới trong ngày đầu tiên đã gặp không ít trường hợp lái xe chây ỳ, không chịu thực thi với lý do sợ hạ tải sẽ hỏng hàng hóa và phải đền tiền. “ Tuy nhiên, việc buộc hạ tải đối với các phương tiện vi phạm sẽ được thực hiện kiên quyết, bất kể đó là sản phẩm gì. Trường hợp chống đối, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm, không để lái xe coi thường pháp luật. Nếu lái xe bỏ chạy, sẽ kiên quyết cho lực lượng chức năng đuổi theo và bắt phải chấp hành. Tổ công tác đã chuẩn bị trang thiết bị, chuẩn bị xe cứu hộ, xe tải, xe cẩu tự hành để trong trường hợp cần thiết có thể cưỡng chế với các chủ phương tiện, tài xế cố tình vi phạm nhưng không chấp hành yêu cầu của lực lượng tham gia giao thông”, ông Hải nói.
Lý giải về việc có ít phương tiện chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ trong sáng nay, ông Hải phân tích: “Do nghe ngóng trước thông tin, đặc biệt là có một số phương tiện bị xử lý về hành vi chở quá tải nên các doanh nghiệp, tài xế thông tin cho nhau để không lưu thông tiếp và chờ lực lượng chức năng rút đi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý 24/24h, không để tình trạng tài xế né thoát”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)