Thiếu nữ 17 mắc bẫy cưới chồng bị bán sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một tên “sở khanh” sau khi đặt vấn đề với người lớn để cưới cô gái 17 tuổi về làm vợ đã thẳng tay bán cô sang Trung Quốc.

Gia đình em Đào Thanh Thương (17 tuổi), dân tộc H’Mông, ngụ tại xã Noh Prông, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) vừa có đơn trình báo tới cơ quan công an huyện Krông Bông về việc em Thương bị một thanh niên lừa bán sang Trung Quốc với thủ đoạn hết sức nham hiểm.
Nội dung trình báo cho biết, cách đây chưa lâu, em Thương tình cờ quen biết một thanh niên tên Trinh (khoảng 27 tuổi), đối tượng này nói là nhà ở Đắk Nông. Sau một thời gian ngắn thường xuyên hò hẹn, thề thốt yêu đương, ngày 22/2 vừa qua, Trinh đến gặp gia đình Thương ngỏ lời muốn cưới Thương làm vợ.
Thấy vẻ ngoài hào hoa, chải chuốt, ăn nói ngon ngọt, tưởng đã gặp được chàng rể quý, không chút suy nghĩ, gia đình Thương đã nhận lời cho gã “sở khanh” này cưới con gái về làm vợ.
Trưa 23/2, Trinh đưa Thương đi sang nhà mình tại Đắk Nông chơi nhưng sau đó chở thẳng nạn nhân ra sân bay Buôn Ma Thuột mua vé đi Hà Nội. Sau khi ra đến Hà Nội, Thương bị gã buôn người này đưa lên Lào Cai rồi lừa bán sang Trung Quốc.
Thương cho biết, từ 25/2 đến 21/3, tại Trung Quốc em đã bị bán qua tay 2 lần và sống chung cùng với 4 cô gái Việt Nam khác.
Ngày 22/3, lợi dụng sự sơ hở của bọn canh giữ, Thương cùng một cô gái người H’Mông khác bỏ trốn nhưng sau đó người bạn bị bắt lại, riêng Thương may mắn được một người Trung Quốc tốt bụng chở đến biên giới nhờ người đưa về Việt Nam.
Lãnh đạo công an huyện Krông Bông cho biết, ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình em Thương, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.
Thời gian gần đây, trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã xảy ra một số vụ buôn bán người sang Trung Quốc. Nạn nhân chủ yếu là những cô gái trẻ tuổi người dân tộc thiểu số, nhẹ dạ cả tin.
Khắc Lịch

Bình luận(0)