10 phu vàng băng rừng trốn chủ dữ

Google News

(Kiến Thức) - 10 thanh niên sau thời gian làm “khổ sai” cả ngày lẫn đêm ở một hầm vàng trái phép đã băng rừng trốn thoát trước sự truy đuổi hung dữ của chủ vàng. 

Theo trình bày của em Phạm Văn Cường (19 tuổi) và Phạm Văn Hảo (17 tuổi), ngụ tại xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), tại cơ quan công an xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước (Quảng Nam), ngày 19/2 vừa qua, một người đàn ông khoảng 35 tuổi, trú tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc dẫn Cường, Hảo cùng một số thanh niên khác tại huyện Ngọc Lặc đi làm vàng ở thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn (Quảng Nam).
 Hảo và Cường đang được cán bộ địa phương động viên, trấn an tinh thần.
Nhóm thanh niên này làm vàng ở Khâm Đức hơn 1 tháng thì được một người đàn ông khác thuê đến xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) để làm với lương thỏa thuận cho mỗi người là 3,5 triệu đồng/tháng, công việc của họ hằng ngày là đào đãi vàng.
Tại đây, cả nhóm phải làm việc quá vất vả, ăn uống giản tiện, sống trong rừng núi… bị ông chủ ép làm cả ngày lẫn đêm, ốm đau không có thuốc uống. Không chịu được khổ cực, Cường, Hảo và 8 thanh niên khác đành phải lên kế hoạch bỏ trốn khỏi hầm vàng trước sự canh chừng nghiêm ngặt của chủ vàng. Khi bỏ trốn, họ chia thành từng nhóm hai đến ba người để tránh tình trạng khi bị phát hiện sẽ bị bắt giữ cả.
Sau nhiều ngày lang thang nhịn đói, băng rừng rậm, cuối cùng họ đã ra được đường lớn. Nhờ sự giúp đỡ của người dân mà 5 người trong nhóm này bắt được xe về quê nhà ở xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Ba người khác đi lạc lên tỉnh Gia Lai. Riêng Cường và Hảo, ngày 28/3, trong lúc đang lang thang tại một khu dân cư thuộc xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, thì bị ông chủ phát hiện, truy đuổi dọa đánh. Cả hai phải chạy trốn vào nhà dân, lang thang đến xã Tiên Thạch và nhờ người dân cứu giúp, cho ăn uống.
Nhận được tin báo, cơ quan công an và chính quyền địa phương đã tiến hành giải cứu cho hai nạn nhân này, đồng thời điều tra, làm rõ lời khai của Hảo và Cường.
Khắc Lịch

Bình luận(0)