DN nhà nước phớt lờ lệnh cấm, vẫn xả “rác” giữa phố

Google News

(Kiến Thức) - Lẽ ra là DN nhà nước thì phải làm gương, tuy nhiên Công ty CP TM-XNK Thủ Đức lại bất chấp quy định, cho nhân viên xuống đường phát tờ rơi...

Chiều 12/10, dòng người tấp nập lưu thông trên các hướng đường Lê Văn Ninh, Kha Vạn Cân, Dương Văn Cam, quận Thủ Đức (TP HCM) khá bất ngờ khi thấy 2 phụ nữ đứng tuổi, mặc đồng phục đeo bảng tên Siêu thị điện máy 30/4 đứng trên lề đường (cách Siêu thi điện máy vài chục mét) tay ôm sấp tờ rơi quảng cáo liên tục phát cho người đi đường.

"Đây là những tờ rơi quảng cáo đợt bán hàng giảm giá của siêu thị điện máy 30/4. Tôi thấy nhân viên phát loạn xạ bất kể người không hoặc có nhu cầu. Vì vậy sau khi nhận không ít người vứt thẳng xuống đường khiến phố phường đầy rác", chị L., một tiểu thương kinh doanh ở chợ Thủ Đức chia sẻ.
Mới đây, UBND TP HCM ra chỉ thị yêu cầu UBND các quận, huyện xử phạt nghiêm những người phát tờ rơi trên đường, tại các giao lộ, vòng xoay để bảo đảm mỹ quan và trật tự đô thị cũng như An toàn Giao thông.
 Nhân viên siêu thị điện máy 30/4 đang phát tờ rơi giữa đường phố TP HCM. (Ảnh cắt từ clip).
Được biết, siêu thị điện máy 30/4 thuộc Công ty TNHH MTV Ba Mươi Tháng Tư - là công ty con" của Công ty Cổ phần Thương mại - Xuất nhập khẩu Thủ Đức.
Là doanh nghiệp nhà nước, lẽ ra Công ty Cổ phần Thương mại - Xuất nhập khẩu Thủ Đức (mà cụ thể là BGĐ công ty TNHH MTV Ba Mươi Tháng Tư) phải làm gương trong việc thực hiện chỉ thị của lãnh đạo UBND thành phố. Tuy nhiên với việc cho nhân viên "xuống đường" phát tờ rơi quảng cáo, các đơn vị này đã làm điều ngược lại, trái với chỉ thị.

Sáng 13/10, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ba Mươi Tháng Tư cũng thừa nhận việc phát tờ rơi là hình ảnh không đẹp gây ảnh hưởng cảnh quan, bộ mặt đường phố. Ông Vinh cho rằng kế hoạch quảng cáo bán hàng chỉ phát thông tin khuyến mại cho khách hàng ngay tại khuôn viên siêu thị.

"Nếu nhân viên đem tờ rơi ra đường phát cho người tham gia giao thông như thế là không đúng. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và không để tình trạng này tiếp tục xảy ra", ông Vinh cho biết.

Vũ Sơn

Bình luận(0)