Cty đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn dạy nghề “chui” giữa HN

Google News

(Kiến Thức) - Không được Sở LĐTB&XH Hà Nội cấp phép nhưng Công ty đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn vẫn thản nhiên mở lớp dạy nghề "chui", lôi kéo học viên.

Trước thực trạng xã hội “thừa thầy thiếu thợ”, việc học lên các bậc Cao đẳng, Đại học chưa hẳn đã là sự lựa chọn sáng suốt cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT. Hơn nữa, xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, ngoài việc các chị em có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ra thì đấng mày râu cũng bắt đầu tìm đến những cơ sở thẩm mỹ để làm đẹp cho mình. Chính vì vậy, nghề thẩm mỹ hiện nay được đánh giá là nghề “vàng” cho giới trẻ.
Cũng chính vì đây là nghề “hốt bạc” nên các trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ – spa mọc lên như nấm, từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, không phải cơ sở đào tạo nào cũng có đầy đủ giấy phép hoạt động trong lĩnh vực này.
Thời gian gần đây, nhiều học viên học tại Công ty TNHH đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn (số 19 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vô cùng lo lắng khi chỉ nhận được chứng chỉ có giá trị “ảo” sau những khóa học đắt đỏ.
Cty dao tao nghe tham my Sai Gon day nghe
 Công ty TNHH đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn tại 19 Lê Đại Hành, Hà Nội.
Theo tìm hiểu của PV, một khóa học trọn gói tại cơ sở này có giá 30 triệu đồng, bao gồm các hạng mục: học phun mắt, môi, lông mày, xóa xăm… Mỗi khóa học sẽ kéo dài từ 3 – 6 tháng trong đó: sơ cấp là 3 tháng, trung cấp là 6 tháng.
Để lôi kéo học viên tham gia, cơ sở đào tạo thẩm mỹ này luôn có những chính sách giảm giá, như tháng 5 này được giảm 50% học phí còn 15 triệu/1 khóa.
Theo lời của người quản lý thẩm mỹ viện, sau khi học xong, các học viên được cấp đầy đủ các chứng chỉ để có thể hành nghề vì “trường các cô được phép của thành phố” (PV).
Trên website của công ty này, việc đào tạo nghề cũng được quảng cáo rầm rộ, công khai với ngôn từ hết sức hoa mỹ như "đào tạo nghề chuyên nghiệp- kinh nghiệm 25 năm", "số 1 Việt Nam". Tuy nhiên đằng sau sự hào nhoáng bề ngoài, nhiều người ngã ngửa khi biết đây chỉ là một cơ sở đào tạo "chui", không có giấy phép.
Trao đổi với Kiến Thức, đại diện lãnh đạo Phòng quản lý đào tạo nghề Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định Công ty đào tạo nghề thẩm mỹ Sài Gòn không nằm trong hệ thống quản lý đào tạo nghề của Sở và chưa được cấp phép trong lĩnh vực đào tạo.
PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…
Hồng Liên

Bình luận(0)