CSGT Thủ đô dùng xe tuần tra đưa thí sinh đi thi

Google News

(Kiến Thức) - Trong sáng ngày 9/7, có rất nhiều chiến sĩ CSGT Thủ đô đã nhiệt tình đưa các em thí sinh lạc đường, hỏng xe… đến phòng thi, khiến nhiều người cảm kích.

Khoảng 6h45 ngày 9/7, tại ngã tư Núi Trúc – Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội, tổ công tác Đội 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội do Thượng sĩ Phùng Đức Hiếu đang làm nhiệm. Lúc này, có một người phụ nữ đèo sau một thí sinh lo lắng hỏi đường về Trường tiểu học Kim Đồng để dự thi. Hỏi ra mới biết, thí sinh Nguyễn Thuỳ Linh (SN 1995, quê ở Thạch Định – Thạch Thành – Thanh Hoá) và người đèo em đi thi là cô của thí sinh.

Nhận thấy, người thân thí sinh không tìm thấy được đường đến địa điểm thi, Thượng sĩ Phùng Đức Hiếu đã gọi về đơn vị xin ý kiến chỉ thị sau đó ngay lập tức đưa em Linh đến địa điểm thi. Chỉ 5 phút, Thượng sĩ Hiếu đã đưa thí sinh đến được địa điểm thi và làm thủ tục vào phòng thi.

Cô Vũ Thị Quế Anh, cô ruột của thí sinh Nguyễn Thuỳ Linh, cho biết: “Ngày 8/7, có mình cháu tôi đi làm thủ tục dự thi. Hôm nay, tôi đưa cháu đi nên không biết đường và cháu cũng không nhận ra đường mới phải tìm. Biết các chiến sĩ CSGT hay giúp thí sinh, nên tôi lại hỏi, để được sự giúp đỡ. Tôi thấy rất vui khi các chiến sĩ CSGT Thủ đô nhiệt tình với thí sinh dự thi”.

Cũng trong sáng ngày 9/7, Thiếu uý Lê Xuân Linh – Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội, đang làm nhiệm vụ tại ngã tư La Thành – Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. Em Phạm Văn Duy (SN 1995, ở Vĩnh Lộc – Thanh Hoá), thí sinh dự thi tại trường ĐH Y Hà Nội ở Hội đồng thi Trường tiểu học Thịnh Hào hỏi đường. Thiếu uý Lê Xuân Linh đã gọi điện về Ban chỉ huy Đội CSGT số 3 xin người đến trực thay, sau đó dùng xe đưa thí sinh này đến địa điểm thi cho kịp giờ.
 
 Thiếu uý Lê Xuân Linh lại đưa Duy về phòng trọ. 

Đến 10h40 ngày 9/7, khi làm xong bài thi, thí sinh Phạm Văn Duy lại được Thiếu uý Lê Xuân Linh đến đón để đưa về nhà trọ tại khu vực Nguyễn Chí Thanh. Lúc này, em Duy tâm sự: “Buổi sáng tìm địa điểm, em muốn bật khóc, rất may được anh CSGT giúp đỡ, không thì em bỏ thi mất. Em thực sự rất biết ơn anh CSGT mà cho đến tận bây giờ em cũng chưa kịp hỏi tên anh ấy”.

Khoảng 6h45 ngày 9/7, tại chốt giao thông ngã năm Ô Chợ Dừa, Tổ công tác gồm Thiếu uý Nguyễn Anh Tuấn và Thượng sĩ Bùi Xuân Điệp đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại khu vực này thì thấy một cô gái loay hoay với chiếc xe chết máy giữa ngã năm. Lại gần hỏi thăm thì được biết, em đang trên đường đi thi ĐH tại trường ĐH Đại Nam nhưng khi đến ngã năm Ô Chợ Dừa thì xe tự nhiên chết máy.

 Thí sinh Thanh Lê cùng Thiếu uý Anh Tuấn và Thượng sĩ Xuân Điệp.

Ngay lập tức, Thiếu uý Nguyễn Anh Tuấn đã liên hệ về chỉ huy đội xin tăng cường thêm người, đồng thời chở nữ sinh này đến địa điểm thi. Chiếc xe máy của nữ sinh được thượng sĩ Bùi Xuân Diệp đưa về bốt và sau đó mang đi sửa chữa. Đến 11h trưa sau khi thi xong, thí sinh Lê Thanh Lê (SN 1988, ở Khâm Thiên – Đống Đa, Hà Nội) lại chốt nhận xe và chia sẻ: “Còn đúng 10 phút nữa là phải vào phòng thi, đang loay hoay và lo lắng chưa biết phải làm thế nào thì nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh CSGT. Các chiến sĩ CSGT Thủ đô rất nhiệt tình, tận tuỵ và thân thiện”.

Không chỉ thí sinh, các phụ huynh đưa con đi thi ĐH cũng được lực lượng CSGT Thủ đô giúp đỡ tận tình.

Khoảng 7h ngày 9/7, Trung úy Phạm Văn Luyến, Thượng úy Nguyễn Thanh Tùng, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội và thực tập viên Trần Chung Tuyên đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ngã 3 Giải Phóng – Nguyễn Hữu Thọ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bất ngờ có anh Nguyễn Dương Toại, ở Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội hỏi đường đi đến Trường ĐH Công nghệ Giao thông – Vận tải. 

 Anh Toại đã hết sức xúc động trước việc làm của Trung uý Luyến.

Anh Toại chở em Nguyễn Thị Trang Minh tham gia kỳ thi ĐH đợt 2 tại Hội đồng thi Trường ĐH Công nghệ Giao thông – Vận tải, nhưng do sơ ý đã để quên toàn bộ giấy tờ thi ở nhà. Cháu Minh gọi điện cho anh Toàn mang giấy tờ đến trường thi, nhưng vì quá lo lắng, đến ngã 3 Giải Phóng – Nguyễn Hữu Thọ thì anh Toại bị lạc đường. 

Sau khi nắm bắt được thông tin và xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Trung úy Phạm Văn Luyến đã dùng xe mô tô tuần tra kiểm soát để đưa anh Toàn đến Hội đồng thi Trường ĐH Công nghệ Giao thông – Vận tải (số 54 Triều Khúc – Thanh Xuân – Hà Nội).  Đến địa điểm thi, chỉ còn 5 phút nữa hết giờ làm thủ tục, cổng trường đã đóng hết, chiến sĩ Phạm Văn Luyến cùng anh Toại nhanh chân đến xin phép Ban chỉ đạo Hội đồng thi, mang toàn bộ giấy tờ quan trọng đến tay cháu Trang Minh để cháu có thể tiếp tục dự thi. 

Sau khi giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Dương Toại và cháu Nguyễn Thị Trang Minh, Trung úy Phạm Văn Luyến lại tiếp tục điều tiết, phân luồng giao thông tại ngã ba Giải Phóng – Nguyễn Hữu Thọ.

Trong niềm xúc động, anh Toàn chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nói chung và Đội CSGT số 14 cùng Trung úy Phạm Văn Luyến nói riêng, đã hết mình giúp đỡ gia đình tôi. Tôi mong rằng những việc làm tốt của lực lượng CSGT sẽ được nhân rộng hơn nữa để người dân như chúng tôi ngày càng tin tưởng vào lực lượng Công an Nhân dân."

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Tiến Dũng

Bình luận(0)