CSGT trao trả giấy tờ cho thí sinh đánh rơi

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày đầu làm thủ tục dự kỳ thi ĐH đợt 2, các chiến sĩ CSGT Thủ đô đã nhặt và trả kịp thời một số giấy tờ dự thi cho các em thí sinh.

Vào khoảng 7h15ngày 8/7, tổ công tác Đội CSGT số 6 Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội gồm: Đại úy Nguyễn Văn Sinh và Thượng sỹ Nguyễn Cao Quyền khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội nhặt được một túi đựng đồ của một người đi đường đánh rơi.

 Thí sinh Huy nhận lại giấy tờ từ tay các chiến sĩ CSGT.

Các chiến sĩ CSGT tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong túi đựng đồ có một bằng tốt nghiệp PTHH, 1 giấy báo thi, CMTND... của thí sinh dự thi trường ĐH Hà Nội là Nguyễn Văn Huy (SN 1989, ở Kinh Môn, Hải Dương). Khi biết đây là những giấy chứng nhận dự thi của thí sinh trên, các chiến sỹ CSGT đã liên hệ với chỉ huy Đội để phối hợp giúp đỡ.

Nhận được tin báo về của các chiến sĩ CSGT của đội mình đang làm nhiệm vụ nhặt được túi đựng đồ của thi sinh dự thi vào ĐH đợt 2, Trung tá Phạm Ngọc Hải, Đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đã liên hệ trực tiếp với Phòng Đào tạo, ĐH Hà Nội để biết được điện thoại của bố đẻ thí sinh Nguyễn Văn Huy.

Ngay sau khi liên hệ với gia đình về trường hợp thí sinh Huy bị rơi giấy tờ, Trung tá Hải đã thông báo về trường hợp đặc biệt này với Phòng Đào tạo, ĐH Hà Nội và trực tiếp được các cán bộ ở đây hứa tạo mọi điều kiện hoàn tất thủ tục được dự thi đối với thí sinh Huy.

Khi biết thông tin mình sẽ nhận lại được số giấy tờ bị đánh rơi, thí sinh Nguyễn Văn Huy đã vô cùng cảm kích, viết thư cảm ơn tấm lòng không quản khó khăn giúp đỡ mọi người của các chiến sỹ CSGT Hà Nội.

Huy bày tỏ: "Thông qua các cơ quan báo chí, em biết về các chiến sỹ CSGT Hà Nội tình nguyện chở thí sinh tới trường, tìm nhà trọ cho thí sinh gặp hoàn cảnh khó khăn..., em vô cùng xúc động. Đến lúc này, thật bất ngờ bản thân em cũng nhận được sự giúp đỡ tận tình này của các chiến sĩ CSGT Thủ đô".

Cũng trong sáng nay, khi làm nhiệm vụ tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy, Thiếu úy Nguyễn Nam Trung, Đội CSGT số 6 đã nhặt được giấy báo thi, cùng các giấy tờ liên quan đến kỳ thi đại học của thí sinh dự thi Học viện Báo chí là Nguyễn Phương Quỳnh. Ngay lập tức Thiếu úy Trung đã liên hệ với Hội đồng thi thông báo trực tiếp cho em Quỳnh nhận lại giấy tờ hoàn thiện thủ tục dự thi ĐH đợt 2.
ĐANG ĐỌC NHIỀU


Tiến Dũng

Bình luận(0)