Chú rể bị cắt cổ đêm tân hôn: Lộ nghi can gây án

Google News

(Kiến Thức) - Công an đã bắt giữ một nghi phạm và đang truy bắt nghi phạm còn lại trong vụ án chú rể bị cắt cổ sau đêm tân hôn ngay tại nhà.

Lộ đối tượng tình nghi
Liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào 6h30 sáng 31/1 tại thôn Đống Am (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) khiến anh Nguyễn Tất Long (SN 1985), chủ rể vừa mới cưới vợ đã bị cắt cổ ngay sau đêm tân hôn, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện công an TP Hải Phòng cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang điều tra làm rõ vụ án.
Theo thông tin mới nhất, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc trên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an TP. Hải Phòng, Công an huyện Thủy Nguyên đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, kiểm tra dấu chân, vân tay và lấy lời khai của nhân chứng. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện vết máu từ cửa phòng tầng 2 lên mái tum, men theo đường ống dẫn nước xuống dưới đất. Theo phán đoán ban đầu, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã tẩu thoát qua đường ống nước từ phía sau ngôi nhà.
Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, rà soát các đối tượng tình nghi, cơ quan công an đã tạm giữ Nguyễn Tất L (30 tuổi) và đang truy tìm đối tượng Nguyễn Tất P (31 tuổi), cả hai cùng trú tại xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.
Chu re bi cat co dem tan hon: Lo nghi can gay an
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm.
Để tìm hiểu rõ việc đối tượng L có liên quan đến vụ án mạng trên hay không, PV Kiến Thức đã tìm đến nhà riêng của đối tượng này. Theo người dân địa phương cho biết, vào khoảng 22h ngày 31/1, đối tượng L đã bị bắt tại nhà riêng. Khi bị bắt, L liên tục khóc lóc kêu oan và không đứng vững.
Chị Bùi Thị Th (30 tuổi, là vợ của L) cho biết, đối tượng L không gây ra cái chết cho anh Long mà chỉ đi đón P (một đối tượng tình nghi khác đang bị truy bắt). Theo lời chị Th, tối 30/1, L còn đưa vợ và con đi uống cafe. Đến 21h, L đưa vợ con về và gọi mấy người nữa đến nhà chơi. Nhưng sau đó, L và nhóm bạn lại qua nhà một người khác ở thôn Bấc 2 chơi đến 4h sáng 31/1 thì về đi ngủ. Đến 6h sáng chị Th vẫn thấy anh L ôm con ngủ.
Ông Nguyễn Tất Quyết (bố của L) cho biết: “Nghe L nói, đến 7h sáng 31/1 thì thằng P gọi điện bảo thằng L ra đón, rồi thằng P về nhà thằng L tắm, thay quần áo và đi ra đám cưới một người dân trên địa bàn nhưng đến trưa thì thằng P đi mất”.
Tuy nhiên, một chi tiết quan trọng là L có cầm điện thoại iphone của nạn nhân. Nói về điều này, ông Quyết cho biết: “P có mang chiệc điện thoại đó về nhà L, sau khi tắm xong thì cầm nhầm điện thoại của L đến đám cưới, khi L phát hiện ra thì L cầm điện thoại đến đám cưới để đổi cho P”.
Theo lời ông Quyết, P là anh trai của L. Bản thân P không nghiện hút, rượu chè nhưng rất ham mê cờ bạc. Thời gian này đối tượng P đang làm công nhân ở công trường khu công nghiệp VSIP ngay sát nhà.
Có thể đây là vụ án giết người cướp của?
Trở lại nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tất Hãn, người có mặt đầu tiên chứng kiến vụ việc đặt ra nghi vấn đây có thể là vụ án giết người cướp của. Rất nhiều người nghiêng về giả thuyết này vì vợ chồng anh Long mới cưới xong, liên quan đến phong bì mừng cưới và của hồi môn của hai vợ chồng. Tuy nhiên, theo người thân của anh Long và chị Mến, toàn bộ trang sức, tiền của anh chị đều còn nguyên. Một số người dân chia sẻ, trước khi xảy ra án mạng ở nhà anh Long, người đi chợ sớm có thấy một số đối tượng đi xe máy, chụm đầu nói chuyện ở gần nhà nạn nhân. Những đối tượng này là thanh niên trẻ, hành vi có vẻ mập mờ như đang bàn tán chuyện gì đó.
Chu re bi cat co dem tan hon: Lo nghi can gay an-Hinh-2
 Người dân chỉ nơi phát hiện con dao gây án.
Anh Long là lái xe tải cho công ty gạch ngói Đ.T. ở Thủy Nguyên. Đây là công ty của cô ruột anh Long. Những người dân xung quanh nhà anh Long cho biết, gia đình nạn nhân sống khá khép kín. Anh Long lại vắng mặt suốt ngày nên ít va chạm với những người dân xung quanh. Không giống những thanh niên khác, anh Long suốt ngày làm việc và ít quan hệ với những thanh niên gần nhà. Nhiều hộ dân sống xung quanh cho biết, không nghe thấy anh Long nợ nần hay chơi bời bao giờ. Bố mẹ anh Long là những người lao động bình thường. Không ai thấy gia đình nạn nhân xảy ra cãi vã hoặc có những mâu thuẫn với người trong xã.
Phía Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đang trong quá trình điều tra vụ án và chưa có những kết luận cụ thể. 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)