Tặng quà Tết sao cho ý nghĩa

Google News

(Kiến Thức) - Mục đích của việc tặng quà Tết là cầu chúc an lành và may mắn cho năm mới. 

Tang qua Tet sao cho y nghia
Ảnh minh họa. 
Ý nghĩa nhân văn là thế, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận không nhỏ lợi dụng phong tục tặng quà Tết để mang những món quà như tiền, vàng, xe ô tô, nhà cửa hoặc những tài sản có giá trị khác nhằm hối lộ cán bộ, công chức để được quan tâm, giúp đỡ công việc làm ăn trong năm mới. Đối với cơ quan nhà nước thì ngày Tết cũng thường chuẩn bị quà để tặng lãnh đạo cấp trên; cán bộ, công chức cũng chuẩn bị quà riêng để tặng sếp trong dịp Tết để cầu xin sự giúp đỡ hoặc nhờ sếp giúp thăng quan tiến chức.
Cần phải ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực này như nghiêm cấm các cơ quan nhà nước chuẩn bị quà Tết tặng cho Lãnh đạo cơ quan nhà nước cấp trên; phát hiện và xử lý nghiêm đối với người dân, cán bộ, công chức lợi dụng phong tục tặng quà Tết để tham nhũng, hối lộ... Đồng thời, cần khuyến khích việc tặng quà cho người nghèo, đối tượng chính sách, người lang thang, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, miền biên cương, hải đảo để động viên, chia sẻ với nhau cùng đón một cái Tết vui vẻ, ấm cúng và hy vọng năm mới dù người nghèo hay giàu cũng gặt hái được nhiều thắng lợi mới.
Có như vậy, nét đẹp văn hóa của phong tục tặng quà ngày Tết mới phát huy tính nhân văn của nó và gắn kết tình yêu thương giữa người với người.
Nhân Văn (Kon Tum)

>> xem thêm

Bình luận(0)