Cháy nhà máy sản xuẩt vỏ điện thoại Samsung: thiệt hại không nhiều

Google News

(Kiến Thức) - "Theo quan sát và báo cáo trước đó, tôi đánh giá thiệt hại là không nhiều như con số hàng trăm tỷ mà một số báo thông tin", ông Chiến - Chủ tỉnh UBND Bắc Ninh cho biết.

Thiệt hại về tài sản là không nhiều
Ở một điễn biến khác, ông Nguyễn Nhân Chiến - Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Theo quan sát và báo cáo trước đó, tôi đánh giá thiệt hại là không nhiều như con số hàng trăm tỷ mà một số báo thông tin. Sáng nay, phía nhà máy phối hợp cùng với lực lượng chức năng kiểm đếm tài sản thiệt hại”.
Khu vực cháy bị thiêu rụi hoàn toàn.
Lý giải về vấn đề này, ông Chiến nói: "Nơi máy móc thiết bị hiện đại đắt tiền ở xưởng bên cạnh an toàn, nên thiệt hại không lớn và không ảnh hưởng đến việc sản xuất của công ty.  Còn khu vực nhà xưởng bị cháy chỉ là phần khung và bên trong chủ yếu tập kết vỏ điện thoại bằng nhựa, hạt nhựa.
Chính vì vậy, không tác động đến công ăn việc làm của gần 2.000 công nhân. Sáng nay (6/1) sau khi xảy ra cháy, các công nhân ở phân xưởng bị cháy được bố trí đi làm theo hình thức phân ca”.
Viện khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc
Viện khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn ở nhà máy Mobase, khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xảy ra lúc 12h30 hôm qua .
Khói bốc nghi ngút.
Đại tá Nguyễn Tá Hận - Phó giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh vừa cho biết: “Cơ quan công an tỉnh phối hợp với Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã đến hiện trường, khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đến lúc này, chưa có thống kê cụ thể và lý giải về hàng loạt vụ cháy nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”.
Tuy nhiên, đại tá Hận nhận định: “Để xảy ra cháy ngoài lý do khách quan như thời tiết, chập điện còn có những nguyên nhân chủ quan từ phía các doanh nghiệp, công ty tại các khu công nghiệp trong việc phòng chống cháy nổ”.
Theo vị Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, trong thời gian qua Công an tỉnh phối hợp Ban quản lý các khu công nghiệp thanh kiểm tra về an toàn PCCC 948 lượt, và đã phát hiện 216 cơ sở thiếu sót về PCCC, đã nhắc nhở khắc phục; xử lý 33 trường hợp vi phạm các quy định, phạt nộp ngân sách Nhà nước hơn 311 triệu đồng.
Cụ thể thể là vào trưa ngày 5/1, lửa bùng phát từ kho sơn nhanh chóng lan rộng, làm sập khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 của Nhà máy Mobase chuyên sản xuất vỏ điện thoại, thuộc khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh). Không có ghi nhận thiệt hại về người trong vụ hỏa hoạn này.
Từ năm 2010 đến cuối năm 2013 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xảy ra 12 vụ cháy, một vụ nổ, làm bị thương 34 người, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 400 tỷ đồng.
Gần đây nhất là vụ cháy chảy ra vào chiều 25/10/2013 tại nhà xưởng, sản xuất bỉm, giấy vệ sinh... của nhà máy Diana ở Tiên Du (Bắc Ninh), khiến hơn chục nghìn m2 nhà xưởng với nhiều hàng hóa thành phẩm và máy móc bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại hơn 200 tỷ đồng.
Tiến Dũng

Bình luận(0)