Xót thương người phụ nữ lao vào biển lửa cứu ông

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã kịp cùng mẹ và em thoát ra khỏi đám cháy nhưng chị Trân vẫn lao vào căn nhà đang cháy để cứu ông ngoại gần 90 tuổi.

Ở độc thân để lo cho ông
Người dân sống trên đường Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4, TP HCM vẫn còn bàng hoàng trước cái chết của 2 ông cháu do vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng nay.
Lực lượng Công an phong tỏa hiện trường vụ cháy. Người dân địa phương vô cùng bàng hoàng, thương xót cho các nạn nhân chết cháy trong vụ hỏa hoạn 
Chị Trân vốn là cô gái xinh đẹp. Cha chị đang định cư ở nước ngoài cùng với một số anh chị em. Lẽ ra chị Trân cũng ở cùng người thân nhưng vì thương mẹ, thương ông ngoại già yếu, chị đã ở lại Việt Nam và không nghĩ đến chuyện chồng vì muốn chăm lo cho mẹ và ông.
Hàng ngày, chị Trân cùng mẹ và người em bà con tên Tuấn mở quán cơm chay gần chợ Tôn Thất Thuyết để buôn bán. Đồng thời, chị còn thay mẹ chăm sóc ông ngoại là cụ Trần Văn Thảo (89 tuổi) từng miếng ăn, giấc ngủ cũng như đau bệnh lúc trái gió trở trời.
“Lúc phát hiện cháy lớn phát ra từ cửa sổ nơi ông Thảo nằm ngủ, nhiều người hô hoán đập cửa. Chị Trân và mẹ cùng người em tên Tuấn đã kịp chạy ra ngoài. Tuy nhiên, thấy ông còn kẹt trong nhà nên Trân đã bất chấp, lao vào và chỉ trong tích tắc, lửa bao trùm toàn bộ căn nhà, khiến Trân và ông ngoại không thể thoát ra”, nhiều người chứng kiến kể lại.
Cửa sổ nơi ông Thảo nằm phát ra đám cháy và 5 xe máy bị thiêu rụi.
Khoảng gần 20 phút sau, lực lượng cảnh sát PCCC đã đến hiện trường, phun nước dập lửa nhưng cũng không cứu được 2 ông cháu cũng như nhiều tài sản và 5 chiếc xe máy.
Lực lượng chữa cháy quá chậm?
Theo người dân thì trụ sở Phòng cảnh sát PCCC quận 4 chỉ cách vài trăm mét (số 183, Tôn Thất Thuyết, quận 4) nhưng khi xảy hoả hoạn, người dân gọi điện rất lâu, thậm chí có người phải trực tiếp chạy đến trụ sở để báo thì lực lượng cứu hỏa mới đến hiện trường.
“Lúc đó khoảng gần 24h, tôi đang nằm phía trước nhà thì nghe tiếng nổ lớn. Ngồi bật dậy thì nhìn thấy lửa bao trùm phát ra từ nhà cụ Thảo nên hô hoán mọi người…”, bà Lâm Thị Cúc, người dân khu vực kể lại.
Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đang tổ chức khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
Ngay sau đó, nhiều người đập, phá cửa để cứu những người bên trong và bà Liễu (con gái cụ Thảo) cùng 2 người con là chị Trân và anh Tuấn đã chạy thoát được ra ngoài. Người dân đã cùng nhau tìm mọi cách dập lửa đồng thời điện báo cảnh sát PCCC. Lúc này chị Trân lao vào biển lửa cứu ông quá nhanh nên không ai kịp ngăn lại.
“Do trong nhà có 5 xe máy và nhiều vật dụng khác nên đám cháy bùng phát càng lúc càng dữ dội. Lúc cứu hỏa tới nơi thì tất cả đã cháy rụi cùng 2 mạng người”, bà L., một người dân chua xót nói.
Hiện thi thể chị Trân cùng ông Thảo đã được đưa về Bệnh viện Sài Gòn để cơ quan điều tra làm thủ tục pháp y trước khi giao cho gia đình lo hậu sự.

 

Theo thiếu tá Phan Hữu Lợi, Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC quận 4, khoảng 0h13 phút, phòng nhận được tin báo cháy xảy ra tại căn nhà số 273 đường Tôn Thất Thuyết, Phường 3, Quận 4.

Ngay lập tức, lãnh đạo phòng đã chỉ đạo 6 xe gồm: xe chỉ huy, 4 xe nước, 1 xe chuyên dùng chở máy bơm và 38 CBCS lập tức đến hiện trường.

Khi tiếp cận được vào sâu bên trong hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 xác nạn nhân chết cháy tại tầng trệt (được xác định sau đó là chị Trân và cụ Thảo).

Về tài sản, lực lượng đã xác định được 5 xe gắn máy cháy rụi, một số vật dụng trong gia đình nhưng chưa ước tính được thành tiền.

“Đơn vị đã xuất xe nhanh, đến đám cháy và chữa cháy rất kịp thời, ngăn chặn cháy lan xuống phía sau căn nhà và các nhà lân cận”, Thiếu tá Lợi cho biết.

Do đám cháy quá lớn, ôxy trong căn nhà gần như cạn kiệt, nên rất có thể vì điều này mà chị Trân bị ngạt và đuối sức dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
Vũ Sơn

Bình luận(0)