Bố vợ 85 tuổi đâm chết con rể

Google News

(Kiến Thức) - Theo người nhà nạn nhân, do tuổi đã cao, trí nhớ hoang lẫn, cụ Hà cho rằng mình bị con cái ngược đãi, dọa sát hại nên đã bất ngờ dùng dao đâm chết con rể.

Cụ Đinh Văn Hà (85 tuổi), ngụ tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chung sống với vợ chồng cô con gái ruột là bà Đinh Thị Huyền (53 tuổi) và ông Trần Văn Nheng (61 tuổi). Tuổi già, sức yếu, mọi hoạt động hằng ngày của cụ Hà đều phải nhờ cậy vào con cháu. Thời gian gần đây, gia đình nhận thấy tâm trạng cụ Hà không được tốt, lúc nào cũng đăm chiêu, lo lắng, ít tâm sự với mọi người.

 Ảnh minh họa.

Tối ngày 30/6 vừa qua, một việc động trời đã xảy ra, cụ Hà năm nay 85 tuổi đã vung dao đâm chết người con rể 61 tuổi. Lúc đó khoảng 20h, người hàng xóm sang nhà ông Nheng chơi, ông Nheng và khách đang ngồi nói chuyện với nhau trên phòng khách thì cụ Hà chống gậy cặm cụi từ nhà dưới đi lên. Trong lúc hai người đang nói chuyện, cụ Hà bất ngờ dùng hết sức lực vung dao đâm thẳng vào người ông Nheng.

Cú đâm mạnh và nhanh khiến nạn nhân không kịp tránh, mũi dao xuyên sâu vào người, ông Nheng gục ngay tại chỗ. Ngay lúc đó nạn nhân đã được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên ông Nheng đã tử vong sau khi bị đâm ít phút.


Về phía cụ Hà, sau khi đâm chàng con rể, cụ đã dùng chính con dao này toan đâm vào bụng mình để tự sát nhưng người hàng xóm đang ngồi kề đó đã nhanh chóng ngăn cản nên không xảy ra vụ án mạng thứ hai. 

Một ngày sau khi gây án, cụ Hà được gia đình đưa tới cơ quan công an đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu cụ Hà khai báo, do bị con cháu thường xuyên hắt hủi, dọa nạt đuổi ra khỏi nhà, thậm còn đòi giết chết cụ, trong lúc uất ức, không kiềm chế được hành vi nên đã cầm dao tước đi mạng sống của người con rể năm nay đã 61 tuổi.

Trong khi đó, con gái ruột cụ Hà là vợ ông Nheng – bà Đinh Thị Huyền -  cùng một số người thân trong gia đình lại cho rằng, từ trước tới nay không có ai hắt hủi, dọa nạt cụ Hà. Hằng ngày cụ vẫn được con cháu tận tình yêu thương, chăm sóc. Thời gian gần đây, có lẽ do tuổi đã cao, trí nhớ và thần kinh không còn được minh mẫn, cụ Hà lo sợ bị con cháu lạnh nhạt, bỏ rơi, cụ hoang tưởng cho rằng con rể đang có âm mưu giết chết mình nên đã gây ra tội lỗi đang tiếc trên.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)