Rơi nước mắt cảnh sản phụ trọng thương vẫn cố cứu con

Google News

(Kiến Thức) - Nghe tiếng trẻ khóc thét, vợ chồng tổ trưởng khu chung cư sống cạnh bên xông ra thì thấy sản phụ đầy máu ôm chặt con trong vòng tay rồi ngã gục.

Người dân khu chung cư Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM vẫn còn bàng hoàng khi kể lại vụ án thương tâm vừa xảy ra tại khu chung cư này.
Bé trai chào đời trong đau đớn
Chiều tối 12/12, người dân sống tại lô C, khu chung cư Tây Thạnh vẫn còn bàn tán về vụ nghi án chồng chém trọng thương vợ đang mang thai gần ngày sinh khiến đứa con bị rơi ra ngoài.
Lô C khu chung cư Tây Thạnh, TP HCM - nơi xảy ra nghi án chồng chém vợ đang mang thai khiến đứa con rớt ra ngoài.
Trong lúc này, căn hộ C201 lầu 2 tại khu chung cư đã được lực lượng Công an khóa kín cửa sau khi cơ quan điều tra thực thi xong nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường.
Bà Thu, tổ trưởng lô C chung cư thảng thốt kể lại: “Lúc đó đã khuya, đang ngồi trong nhà thì chồng tôi nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc phía ngoài cùng tiếng rên rỉ của phụ nữ. Mở cửa ra xem thì vợ chồng tôi hốt hoảng khi thấy cô Võ Thị Hoài Nam (33 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) ngụ nhà số 201 cạnh bên người đầy máu tay cố ôm chặt đứa con sơ sinh rồi gục xuống trước cửa nhà cô ấy”.
Căn hộ C201, nơi vợ chồng bà tổ trưởng khu phố phát hiện sản phụ cùng đứa con sơ sinh nằm bất động được người dân đưa đi cấp cứu.
Ngay lập tức, bà Thu chạy xuống đất kêu một số phụ nữ nhờ hỗ trợ săn sóc mẹ con sản phụ trước khi chở đi cấp cứu.
“Nghe tin, tôi và chị Nguyễn Cẩm Tú cùng một số người khác cũng sống tại khu chung cư vội chạy lên thấy chị Nam nằm gục xuống đất bất động cạnh bé trai sơ sinh vẫn còn dính dây rốn mẹ. Sợ cháu bé nguy hiểm đến tính mạng, tôi vội tìm chiếc khăn bồng bé lên quấn lại thì phát hiện phần mông cháu có vết thương dài. Cùng lúc này một số thanh niên cũng được gọi đến hỗ trợ đưa người mẹ xuống đất chuyển đi bệnh viện.”, chị Nhung, một người chứng kiến vụ việc kể lại.
 Chị Nhung (áo hồng), người ôm cháu bé đi cấp cứu bàng hoàng kể lại vụ việc
Tuy nhiên khi mọi người đỡ sản phụ dậy thì bàng hoàng nhìn thấy phần bụng có vết thương khá dài lồi ruột, đầy máu. Trên mặt và cổ cũng có 2 vết thương nên nhanh chóng dùng chăn quấn chặt lại. Chị Nhung tay ôm cháu bé, nhiều người khác ôm sản phụ trong tình trạng cả 2 mẹ con rốn còn dính nhau và từ từ đi xuống 2 tầng lầu xuống đất có xe cứu thương đang chờ sẵn phía dưới đường chuyển khẩn cấp về phòng khám Khu công nghiệp Tân Bình cấp cứu.
Nghi án chồng chém vợ con rồi tự sát
Trong lúc mọi người tìm cách đưa mẹ con chị Nam đi cấp cứu thì phát hiện anh Võ Khánh Khoa (35 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh, chồng chị Nam) nằm gục trong nhà vệ sinh trong tình trạng trên cổ, tay có nhiều vết thương đầy máu. Nạn nhân cũng nhanh chóng được đưa vào bệnh viện quận Tân Bình cấp cứu.
Sản phụ Võ Thị Hoài Nam đang cấp cứu tại Khoa hồi sức ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy.
Theo nguồn tin từ bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM nơi tiếp nhận 2 mẹ con sản phụ, sau khi được phòng khám địa phương sơ cứu chuyển đến trong tình trạng người mẹ hôn mê, mất máu nhiều, rách tử cung, ruột non, đại tràng lòi ra ngoài. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật khâu tử cung, truyền hàng chục đơn vị máu và hiện sản phụ đã qua cơn nguy kịch, tiếp xúc được. Còn cháu bé sơ sinh có vết thương do bị dao rạch trúng mông đã được chăm sóc và chuyển về bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp tục điều trị trong tình trạng sức khỏe đã ổn định.
Riêng người chồng của sản phụ hiện đã qua cơn nguy kịch và đang điều trị tại bệnh viện quận Tân Bình dưới sự giám sát nghiêm ngặt của lực lượng Công an.
Theo chị Nhung, người trực tiếp có mặt đưa mẹ con sản phụ Nam đi cấp cứu thì trên đường đi, chị Nam dù rất yếu nhưng vẫn nói câu “chồng em khốn nạn lắm…”.
Căn nhà của vợ chồng Khoa- Nam đã được khóa kín sau khi lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm, điều tra.
Một gia đình từng là đồng nghiệp với vợ chồng chị Nam (sống cạnh căn hộ) cho biết: “Vợ chồng Nam- Khoa cùng làm chung tại một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin trên địa bàn quận Tân Bình. Đôi vợ chồng này trước khi đến với nhau mỗi người đã từng có gia đình và con riêng nhưng sau đó chia tay. Sau hơn 3 năm cưới nhau về sống tại chung cư, chị Nam mang thai đứa con chung đầu tiên của cả 2 được hơn 37 tuần thì xảy ra vụ việc.”
Người dân địa phương cho biết thêm đôi vợ chồng này nhiều lúc rất tình tứ như vợ chồng son nhưng cũng có khi xảy ra mâu thuẫn, thậm chí ẩu đả nhau.
Thượng tá Tăng Chăng Long, phó trưởng Công an quận Tân Phú, TP HCM xác nhận cơ quan Công an đang thụ lý điều tra nghi án chồng chém vợ đang mang thai xảy ra tại lô C, chung cư Tây Thạnh, phường Tây Thạnh vào đêm 11/12. Tuy nhiên hiện cả nạn nhân và nghi can đều bị thương nặng đang điều trị nên chưa thể tiếp xúc được và đang được lực lượng Công an quản lý nghiêm ngặt.
Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, trước khi xảy ra vụ án khoảng 3 ngày, chồng cũ của chị Nam có chở con đến thăm mẹ. Ngay tối ngày hôm đó,vợ chồng Khoa – Nam xảy ra cãi vã và anh Khoa bỏ đi khỏi nhà. 
Đến sáng ngày 11/12 anh Khoa về chở vợ đi làm như bình thường nhưng không ngờ đến khuya cùng ngày thì xảy ra vụ việc đau lòng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)