Bắt trưởng công an xã che giấu tội phạm

Google News

(Kiến Thức) -Trên địa bàn xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, thay vì báo cáo sự việc để công an vào cuộc điều tra, một trưởng công an xã lại cố tình che giấu tội phạm.

Ngày 7/9, tin từ UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông Chu Đình Quy (SN 1961), là Trưởng công an xã mới bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa bắt tạm giam vì có hành vi che giấu tội phạm.
Trước đó, vào khoảng 20h ngày 17/7, tại gia đình nhà ông Chu Đình Hào (SN 1950, ngụ thôn 1, xã Hoằng Ngọc) có xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân không ai khác chính là ông Hào, còn người đánh ông dẫn đến tử vong chính là con đẻ của mình là Chu Đình Quang (SN 1970).
Trưởng công an xã Hoằng Ngọc bị bắt tạm giam vì tội che giấu tội phạm.
Nguyên nhân ban đầu là do có thông tin xì xào bàn tán ông Hào có quan hệ bất chính với chị Chung (vợ anh Quang) nên khi thấy vợ chồng anh Quang mới từ nhà ngoại về, ông Hào đã buông lời mắng chửi và muốn hỏi cho ra nhẽ. Sẵn có hơi men trong người nên hai cha con cãi vã nhau.
Bị con trai lăng mạ mình, bực tức ông Hào đã chạy xuống nhà cầm 1 con dao lên đòi chém Quang, thấy vậy chị Chung (vợ Quang) vào ngăn cản thì trúng 1 nhát dao vào đầu. Chưa dừng lại ở đó, ông Hào và Quang tiếp tục cầm gạch, đá lao vào đánh nhau. Hậu quả ông Hào trúng một viên gạch vào đầu ngã xuống sân bất tỉnh.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đưa ông Hào và chị Chung đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) nhưng do vết thương ở đầu quá nặng nên ông Hào đã tử vong còn chị Chung phải khâu 5 mũi.
Tuy nhiên, một điều bất ngờ trong vụ án này là ông Chu Đình Hào có quan hệ anh em với trưởng công an xã Hoằng Ngọc Chu Đình Quy. Chính vì điều này mà sau khi vụ án mạng xảy ra thì công an xã Hoằng Ngọc không làm báo cáo với công an huyện Hoằng Hoá mà lại cố ý che đậy thông tin, che giấu tội phạm.
 Quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Chu Đình Quy.
Trước vụ việc này, ngày 23/8 vừa qua, ông Quy đã bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hoá bắt tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra. Đến ngày 5/9, huyện uỷ huyện Hoằng Hoá cũng đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Quy.
P.Tuấn

Bình luận(0)