Côn đồ giết người vô cớ: Hé lộ động cơ gây án

Google News

(Kiến Thức) - Xung quanh vụ án nhóm côn đồ vô cớ đánh chết một học sinh ngoan hiền tại xã Văn Lang (Hưng Hà, Thái Bình) đã hé lộ nhiều tình tiết mới.

Như Kiến Thức đã đưa tin, em Vũ Doanh Nghiệp, sinh năm 1998, hiện đang là học sinh lớp 10, trường THPT Bắc Duyên Hà, trú tại thôn Thưởng Duyên, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà (Thái Bình) bị sát hại cách nhà 100 mét. 
Nhóm côn đồ gây ra cái chết cho học sinh này đã được xác định danh tính sau đó gồm Đinh Văn Trứ (SN 1990), trú tại thôn Phú Khu, xã Văn Lang; Phạm Văn Tiến (SN 1994), Phạm Văn May (SN 1989), cùng trú tại thôn Hiến Nạp, xã Minh Khai (Hưng Hà) đã bị bắt khẩn cấp sau vài giờ gây án. 
Theo nguồn tin PV Kiến Thức thu thập được, trong số các đối tượng trên, kẻ gây ra cái chết cho em Vũ Doanh Nghiệp chính là Phạm Văn Tiến khi đối tượng này là người cầm viên gạch nung Tuynel đập vào đầu Nghiệp dẫn tới vỡ hộp sọ, mất máu và thiệt mạng vào ngày 1/9.
Di ảnh nạn nhân Vũ Doanh Nghiệp. 
Để làm rõ những thông tin liên quan, PV Kiến Thức đã đến nhà nạn nhân Vũ Doanh Nghiệp. Căn nhà phủ màu nhang khói tang thương với sự hiện diện của anh em, bạn bè, làng xóm tới động viên gia đình nạn nhân. Chị Nguyễn Thị Thương, mẹ của nạn nhân Nghiệp không còn nước mắt để khóc cho con nữa. Chị chỉ biết ngồi nhìn di ảnh con buồn rầu. 
Anh Vũ Văn An, bố của Nghiệp đã lấy lại tinh thần tâm sự: “Vợ chồng tôi mất ¾ cuộc đời rồi. Chỉ còn ¼ cuộc đời nữa thôi. Cháu vốn ngoan nhiền, chịu khó học giỏi. Đi đâu cũng điện về cho bố mẹ khỏi lo lắng vậy là giờ đây cháu ở nơi đâu. Đêm hai vợ chồng chỉ biết nén nỗi nhớ con. Không ngủ được, cứ nhắm mắt là lại nghĩ đến cháu”.
Xung quanh vụ án còn nhiều điều đáng nói. Người dân không chỉ phẫn nộ trước hành vi mất nhân tính của hung thủ Phạm Văn Tiến mà còn bởi câu nói Tiến tuyên bố với đồng bọn: gặp ai cũng đánh, không biết già trẻ…
 Chị Thương đau đớn khi kể lại hôm mình chứng kiến cảnh con bị đánh.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Kim Phương, Phó trưởng công an xã Văn Lang, người thức trắng đêm cùng lực lượng hình sự huyện Hưng Hà vây bắt hung thủ, cho biết: “Sự việc có rất nhiều tình tiết mới được điều tra rõ. Hung thủ đã cúi đầu nhận tội nhưng nguyên nhân sâu xa thì ít người biết rõ”.
Theo ông Nguyễn Kim Phương, sự việc dẫn tới cái chết của em Nghiệp là có chủ ý. Nhưng nạn nhân chết oan vì không có thù oán gì với các hung thủ. 
Sự việc bắt đầu từ tối ngày 25/8, Nguyễn Thị T, trú tại thôn Thưởng Duyên, hiện là công nhân xí nghiệp May 10 Hưng Hà và nhóm trai làng lên trung tâm huyện ăn ốc luộc. Khi đi tới địa bàn Cầu Đót, xã Văn Lang thì bất ngờ T bị một thanh niên ở thôn Phú Khu đạp ngã, xe của T xuýt bị lao xuống sông. Nhóm trai làng thôn Thưởng Duyên thấy vậy đã đuổi theo thanh niên kia. Hai nhóm trai làng xảy ra xô sát. 
Sự việc tưởng dừng ở đó không ngờ nhóm thanh niên thôn Phú Khu vẫn còn nung nấu ý định trả thù T. Sau nhiều tối xuống tìm T nhưng không biết nhà, Tiến, Trứ, May cùng 5 người bạn sẵn có hơi men đã trút giận bằng việc đánh bất kỳ ai mà chúng gặp trên đường. Tiến cầm 3 viên gạch, đưa cho Trứ và Huỳnh (đối tượng chở Tiến đang được tại ngoại - PV) nhưng Huỳnh không cầm. Trứ cầm 1 viên nhưng không sử dụng.
Ông Phương nhấn mạnh: “Phạm Văn Tiến không phải là kẻ có thù oán với T nhưng được nhóm thanh niên thôn Phú Khu nhờ đến dằn mặt T. Cũng vì bản tính côn đồ nên y đã không từ bỏ ý định trả thù “hộ” để ra tay sát hại cháu Nghiệp khi đang cùng mẹ đi mua dép”. 
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc chỉ cách nhà nạn nhân 100 mét.
Theo lời tâm sự của cô Phạm Thị Tuấn, giáo vên dạy Anh Văn, chủ nhiệm lớp 9 của Nghiệp: “Nghiệp là học sinh ngoan, hiền, có chí và học rất giỏi. 9 năm học là cả 9 năm em là học sinh giỏi. Cứ nghĩ đến lời tâm sự về ước mơ của em (thi đại học vào trường an ninh hoặc quân đội để đỡ gánh nặng cho bố mẹ) tôi lại thấy buồn. Tôi cầu mong em sớm yên nghỉ và siêu thoát”.
Chị Nguyễn Thị Thương, mẹ nạn nhân Vũ Doanh Nghiệp nói trong nghẹn ngào: “Con tôi chết oan quá. Tôi chỉ mong những kẻ gây ra cái chết của con tôi chịu hình phạt của pháp luật, đúng người, đúng tội”.
Trong buổi tiễn đưa em Vũ Doanh Nghiệp về nơi an nghỉ vĩnh hằng thì mới cảm nhận hết nỗi đau khi người thân yêu ra đi. Những giọt nước mắt nuối tiếc cho một kiếp người phải ra đi quá vội vàng. Bạn bè là học sinh cấp 1, 2, 3 của em và của chị gái Vũ Thị Thảo (chị gái Nghiệp) đang là học sinh lớp 12 cùng trường đã đến chia buồn cùng gia đình, nhiều bạn ngất đi khi đưa em ra đồng.
Vụ việc hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ. 
Thiên Tân - Thiên Ân

Bình luận(0)