Bắt gần 15 tấn “mì chính” đang vào Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Phòng PC46 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 13 bắt giữ 14,5 tấn bị nghi là mì chính... không có hóa đơn chứng từ.

Đội Cảnh sát kinh tế thương mại (PC46) kiểm tra hàng nghi vấn.
Trước đó, vào khoảng 2h30 ngày 5/1/2014, tại Quốc lộ 1B (thuộc địa phận xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ công tác phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 17C-009.63 do Trần Quốc Tuấn (33 tuổi, ở xã Thái Tân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) điều khiển cùng chiếc xe mang BKS: 17C-031.02 do Vũ Trọng Bắc (46 tuổi, ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) điều khiển, có biểu hiện nghi vấn.
Tổ công tác tiến hành kiểm tra và phát hiện trên thùng 2 chiếc xe tải này chứa một khối lượng lớn mì chính, ô mai và bản lề cửa có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Tại thời điểm kiểm tra, 2 tài xế lái xe đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.
Lúc này lái xe Tuấn và Bắc khai nhận, mình chỉ là lái xe thuê cho Công ty TNHH thương mại tổng hợp Trường Xuân. Toàn bộ số hàng đang trên đường vận chuyển từ Trung Quốc về Hà Nội tiêu thụ. Chủ hàng là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Nội.
Ngay lập tức, toàn bộ số hàng và phương tiện đã được đưa về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 13 để làm rõ. Qua kiểm đếm cho thấy, trọng lượng của mì chính là 14,5 tấn, mô mai là 4,5 tấn và hàng nghìn chiếc bản lề cửa.
Theo quan sát của phóng viện, số mì chính và ô mai nói trên được đóng vào bao tải màu trắng, mỗi bao có trọng lượng 25 kg. Vỏ bao bì đều in nhãn mác chữ Trung Quốc. Riêng các thùng carton chứa bản lề cửa thì in 3 loại chữ khác nhau, trong đó có cả chữ Việt Nam.
Lý giải về số bản lề cửa có chữ Việt Nam, một cán bộ quản lý thị trường cho biết, số bản lề cửa này được chủ hàng sang tận Trung Quốc để đặt hàng nên có in chữ Việt Nam. Tuy nhiên, số bản lề cửa này cũng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)