Bảo vệ Phú Mỹ Hưng truy đuổi làm chết người

Google News

(Kiến Thức) - Trong cơn say rượu, nhóm công nhân chọc phá người đi đường nên bị bảo vệ Khu đô thị (KĐT) Phú Mỹ Hưng truy đuổi khiến một công nhân bị thương nặng và tử vong.

Ngày 25/9, Cơ quan CSĐT Công an quận 7-TP.HCM đã làm việc với các bảo vệ Khu đô thị (KĐT) Phú Mỹ Hưng, quận 7 và 2 người của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an toàn ISP (BVAT ISP) để làm rõ liên quan đến cái chết của nam công nhân Vi Văn Nghiệp (27 tuổi, quê tỉnh Nghệ An).
Trước đó, khuya ngày 21/9, anh Nghiệp và 2 người bạn cùng làm công nhân tại công trình tòa nhà Happy Valley (R15018, Nguyễn Văn Linh, KP3, phường Tân Phong, quận 7) là Vi Văn Hội (18 tuổi) và Vi Văn Long (19 tuổi, cùng quê Nghệ An) đi nhậu về đứng trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (trước công trình xây dựng) trêu chọc người đi đường.
Công trình tòa nhà Happy Valley, nơi xảy ra nghi án nam công nhân bị đánh tử vong. 
Nhận tin báo của người dân, nhóm 11 bảo vệ KĐT Phú Mỹ Hưng và BVAT ISP đã xuất hiện khống chế Long, Hội. Anh Nghiệp bỏ chạy vào khu vực công trình thì bị 2 bảo vệ KĐT Phú Mỹ Hưng là Huỳnh Văn Trường (31 tuổi, ngụ quận 7), Phan Ngọc Viên (27 tuổi) và BVAT ISP Lê Huyền Duy (33 tuổi, cùng quê Bến Tre) đuổi theo.
Tuy nhiên sau đó 3 bảo vệ này trở ra và báo rằng anh Nghiệp bị té ngã dưới tầng trệt block L18 công trình. Mọi người vội chạy vào thì phát hiện anh Nghiệp nằm bất động dưới tầng trệt, đầu đầy máu nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên sau ba ngày chữa trị, anh Nghiệp đã tử vong tại BV Nhân dân 115 với chẩn đoán chấn thương sọ não nặng.
Tại CQĐT Công an quận 7, các bảo vệ Duy, Trường và Viên không thừa nhận liên quan đến cái chết của anh Nghiệp. Cả ba bảo vệ này khai nhận chỉ đuổi theo anh Nghiệp vào block L18 nhưng khi đuổi vào đến nơi thì không thấy anh Nghiệp đâu nên đi tìm thì phát hiện anh Nghiệp nằm dưới sàn nhà bất tỉnh.
Cả ba đều khai không ai đánh Nghiệp và cho rằng Nghiệp bị té ngã.
Đến cuối ngày 25/9, Công an quận 7 đã tạm giữ một số bảo vệ liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Đăng Lê

Bình luận(1)

Minh Hiền

Khanh

Công nhân Nghệ An quậy quá nên nhiều nới nhìn địa chỉ là từ chối ngay. Hậu quả này tự làm tự chịu vậy mà gây khó khăn cho các bảo vệ. Mong rằng sớm minh bạch!