Chữa bệnh bịp giữa Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Giữa trung tâm TP.HCM có hai "ông thầy" chuyên chữa bệnh bằng bùa chú. Muốn khỏi bệnh, bệnh nhân phải "cúng" cho các thầy thật nhiều tiền.

Bệnh phải chữa lâu dài vì theo thầy "ngãi nó ăn lan dữ quá, còn lây cho người thân nữa...". Hoạt động chữa bệnh diễn ra bí mật nên cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương không hề biết!
Hễ nhức đầu là bại não
Một người bạn giới thiệu là đã từng được thầy giải bùa trị bệnh rất hiệu nghiệm, chúng tôi đến nhà thầy tên là Giang (đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để xin chữa bệnh. Bạn tôi phải điện thoại trước đó 1 tuần để thầy sắp lịch hẹn. Đúng hẹn, chúng tôi đến một ngôi nhà khang trang 4 tầng. Bấm chuông thì cô bé giúp việc ló đầu ra, sau những câu thăm dò cảnh giác, cô cho phép chúng tôi vào nhà. 
Đợi nửa tiếng thì một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi, đầu đinh, quần jean, áo phông, tay cầm iPhone, iPad bước vào xưng là thầy rồi liếc nhìn mọi người, sau đó theo thứ tự chẩn bệnh. Thầy Giang nhìn bạn tôi một lát rồi hỏi thấy trong người thế nào thì kể hết cho thầy nghe. Bạn tôi nói: "Tôi lo lắng vì công việc không như ý, gặp toàn rắc rối nhức đầu lắm!". Thầy bảo đưa bàn tay trái lên xem, ông ta ấn vào lòng bàn tay và phán như đinh đóng cột: "Bàn tay này nhợt nhạt đầy tà khí, anh đã bị ếm bùa vào não, nó sẽ gây bại não, bệnh nhức đầu của anh là dấu hiệu của bệnh bại não giai đoạn 2. Bệnh này hiện nay đã ăn vào xương, nếu anh đến trễ hơn 1 tháng thì không thể cứu chữa được".
Thầy Giang đang chú vào bùa cho PV. 
Rồi ông bắt bạn tôi ngồi thẳng người, hai bàn tay đặt lên hai tấm bùa photo đầy chữ loằng ngoằng, hai chân cũng đặt lên 2 lá bùa khác. Thầy áp hai bàn tay lên trên bàn tay bệnh nhân cách khoảng 1 - 2cm. Vài giây sau, thầy hỏi có thấy bàn tay nóng và tê không, bạn trả lời là không có cảm giác gì. Ông ta đổi sắc mặt, giận dữ nói: "Anh phải hợp tác với tôi để chữa bệnh, bệnh của anh nặng lắm, bại não sắp lan ra cả người, nếu anh không tập trung, tôi sẽ không nhận chữa cho anh nữa, mà không chữa thì 3 ngày nữa sẽ chết". 
Đến lượt mình, tôi nhanh nhảu: "Con hay bị nhức đầu và buổi sáng thì không muốn dậy, chỉ muốn được ngủ nướng". Thầy bảo tôi xòe tay trái ra cho thầy xem và phán ngay là tôi bị bệnh nặng rồi, không biết bị bỏ ngãi hay lây ngãi. May mắn đến sớm chứ không thì 1 tháng nữa sẽ vào nhà thương điên bởi ngãi nó ăn vào người làm cho tôi bị điên khùng. Thầy nói tiếp, bệnh này nó lây dữ lắm có thể lây sang cả chồng con. Tôi than thở rằng con tôi nhỏ, làm sao mà đưa đến được. Thầy bỗng phá lên cười rồi nói: "Ở đây tôi chẩn bệnh từ trong bào thai ấy chứ, những đứa nhỏ bị nhau quấn cổ là do mẹ nó ở ác nên mới bị người ta yểm, đến đây tôi chữa khỏi ngay. Cứ đưa con cô đến, tôi xem cho!". 
Anh bạn tôi nãy giờ cứ ngồi im với 4 lá bùa, sốt ruột nên hỏi, ông quát: "Anh bị bỏ bùa làm bại não thì phải kiên trì, có khi mất cả tháng mới chữa xong chứ không phải đơn giản, cứ ngồi như thế cho phép của tôi ngấm dần vào người mới hết bệnh được". Thỉnh thoảng thầy lại lấy 4 lá bùa huơ huơ trong không khí rồi đưa lên miệng thổi phù phù...
Đơn thuốc và bùa của thầy Giang làm cho PV. 
Tiếp theo, thầy chẩn bệnh cho một bệnh nhân khác lặn lội từ ngoài Bắc vào. Chị tên là Xuân, khai bệnh là bị ho lâu ngày, đi tiểu khó khăn, đau tức lưng đã đi hết các bệnh viện lớn, các bác sĩ giỏi nhưng không khỏi. Lúc này trong phòng có thêm thầy nữa tên Lâm. Hai thầy ngồi hai bên chị Xuân, mỗi người cầm một tay lật ngửa lòng bàn tay xem xét một hồi, rồi nói: "Chị bị bọn nó ếm bùa vào phổi, bùa này giống như con rắn độc, nó bò đến đâu thì chỗ đó bị mưng mủ, hoại tử. Hiện phổi của chị đã bị mưng mủ khắp các phế nang, bùa đã bò xuống bọng đái làm mưng mủ rồi nó sẽ bò vào buồng trứng, tử cung làm chị bị vô sinh luôn...".
Lần khác đến nhà thầy buổi chiều. Chị gái của tôi khai bệnh thường xuyên lừ đừ, lúc nào cũng muốn ngủ. Thầy bảo: "Cô bị dính ngải, căn bệnh này cũng hại cô bị bại não, điên khùng không chữa khỏi. May là cô đến không quá trễ". Nói rồi, thầy viết hai chữ bại não lên hai tấm bùa bảo chị tôi để tay lên đó, thầy lầm rầm đọc vài câu gì đó rồi hỏi chị cảm giác gì không. Chị tôi trả lời đại là cảm thấy hai tay tê rần... Thầy cười bảo rằng, ngải đang được hút ra đấy!
Người giúp việc cũng đội bùa trên đầu. 
Sở không biết, phường chẳng hay
Hoạt động chữa bệnh của ông Giang được tổ chức khá bí mật nên chính quyền sở tại và cơ quan quản lý y tế không hay biết. Khi phóng viên phản ánh thì Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã  nhanh chóng vào cuộc. Khi đoàn thanh tra yêu cầu ông Giang và ông Lâm xuất trình bằng cấp chuyên môn và giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động thì hai ông bất hợp tác, không trình ra được bất cứ giấy tờ nào và phân bua: "Tôi không khám chữa bệnh cho ai hết, những người này đến nhờ tôi giúp đỡ không lấy tiền!". 
Công an phường 17, quận Bình Thạnh cho biết, ông Giang mới về tạm trú tại địa chỉ này được 6 tháng. Ông hành nghề bí mật, không treo bảng, không mở cổng nên chính quyền cũng không nắm được. Thậm chí ông tổ trưởng dân phố ở cách đó chừng 50m cũng không hay biết.
Các chuyên gia cũng cho rằng, cơ sở khám chữa bệnh bất hợp pháp đã đành nhưng một khía cạnh đáng nói khác là người bệnh đã cả tin, tìm đến đây từ thông tin truyền miệng, thêu dệt hoang đường, phản khoa học. Có những người ở tận ngoài Bắc cũng lặn lội vào tìm thầy. Rồi kiến thức hạn chế nên thầy phán trời đất gì cũng tin và kết quả là mất nhiều rất nhiều tiền, công sức và cả hy vọng mà không bao giờ khỏi bệnh.
TS.BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, thật khó tưởng tượng chuyện hành nghề chữa bệnh bằng bùa chú bịp bợm lại xảy ra ngay tại trung tâm một thành phố lớn. Thanh tra Sở Y tế sẽ xem xét vụ việc và sẽ có biện pháp xử lý cụ thể. Sở Y tế sẽ có văn bản gửi UBND quận và phường 17 về việc cần giám sát chặt chẽ địa bàn, tránh xảy ra tình trạng hoạt động khám chữa bệnh mê tín như đã diễn ra ở đây suốt 6 tháng qua.
Bùi Giang

Bình luận(0)