Thêm vụ vỡ nợ 100 tỷ rúng động Lạng Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Bà Phượng vay nợ với số tiền hơn 100 tỷ đồng sau đó bỏ trốn khỏi nơi cư trú vì không có khả năng thanh toán. Nạn nhân có cả những người sống ở Hà Nội. 

Ngày 24/9, nhiều chủ nợ đến Phòng Cảnh sát điều tra (PC44), Công an tỉnh Lạng Sơn trình báo vụ việc, bà Vũ Thị Bích Phượng còn gọi là (Phượng Bình) sinh năm 1966, trú tại ngõ 8, đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn trốn khỏi nơi cư trú vì không có khả năng thanh toán số tiền nợ cho các chủ hàng.
Hoạt động thu đổi ngoại tệ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn diễn ra khá phức tạp và đa dạng.  
Theo Đại tá Nông Văn Sủi, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra (PC44), Công an tỉnh Lạng Sơn, trước đó có 7 bị hại đến tố cáo bà Phương với số nợ khoảng 60 tỷ đồng. Nhưng vài ngày nay, cơ quan công an có nhận thêm nhiều đơn tố cáo của các nạn nhân tại Hà Nội. Theo đơn tố cáo của các nạn nhân thì tổng số tiền bà Phượng đang vạy nợ của mọi người có thể lên tới trăm tỷ đồng.
Bà Phượng làm nghề đổi tiền tại chợ Lũng Vài (Trung Quốc), đồng thời là chủ cho vay theo ngày và chuyển tiền thanh toán hàng hoá tiểu ngạch qua biên giới. Lợi dụng tín nhiệm của các chủ hàng Trung Quốc và Việt Nam, bà đã vay, trả lãi theo ngày với số lượng lớn.
Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
Chỉ trước đó vài ngày, cơ quan CSĐT công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vợ chồng Nguyễn Văn Chung (SN 1967) và Tô Bích Liên (SN 1972), trú tại số nhà 33, đường Bà Triệu, phường Hoàng Văn Thụ - TP Lạng Sơn về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cặp vợ chồng siêu lừa này đã vay tiền với lãi suất cao sau đó xù nợ, bỏ trốn. 
Theo đơn tố cáo của 19 bị hại tính đến thời điểm vợ chồng Chung – Liên bị bắt thì tổng số tiền vợ chồng tên trùm này đang vay nợ lên tới 310 tỷ đồng.
Đ.N (Tổng hợp)

Bình luận(0)