Ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa về BV Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - 21h06, xe y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh về tới BV Đà Nẵng, chạy thẳng vào khoa Ung bướu. Người dân đứng đón từ cổng sân bay đến bệnh viện.

Biết tin máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước sẽ hạ cánh lúc 21h, người dân Đà Nẵng chuẩn bị đi đón từ rất sớm. Đến 19h thì trước cổng số 2 Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đông nghịt người dân đứng chờ đợi. Đám đông đứng kín thành hai hàng hai bên cửa.

Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang
 Cổng số 2 sân bay quốc tế Đà Nẵng kín người chờ đợi.
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-2
Xe y tế đã chờ sẵn.
Để bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 Công an Thành phố Đà Nẵng cũng được huy động tối đa.
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-3
 
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-4
Lực lượng cảnh sát được tăng cường để giữ trật tự.
20h20, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đã có mặt ở sân bay để đón ông Nguyễn Bá Thanh.
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-5
 Các em bé cũng được bố mẹ cho đi đón nguyên Bí thư thành ủy Đà Nẵng.
Người dân đổ về sân bay càng lúc càng đông. Tuy nhiên, ai nấy đều giữ trật tự, không hề gây náo loạn. Vẻ mặt mọi người đều lộ vẻ trông ngóng như chờ đón người thân trở về.
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-6
 Tuy rất đông nhưng người dân vẫn giữ trật tự.
Đứng trong đám đông, ông Mai Đăng Hai, 68 tuổi, trú tại quận Sơn Trà cho biết dù trời lạnh (Đà Nẵng tối nay 22 độ, nhiệt độ thấp so với thành phố miền Trung nóng ấm này) nhưng ông vẫn vượt hàng chục cây số về sân bay
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-7
 Ông Mai Đăng Hai (ngoài cùng bên phải).
Ông Hai chia sẻ, vào năm 1999, đất của gia đình thuộc diện giải tỏa để xây dựng khu dự án Bạch Đằng Đông. Bức xúc vì không hài lòng với chế độ đền bù nhưng khi được gặp ông Nguyễn Bá Thanh, được vị lãnh đạo thành phố này lý giải và giải quyết thỏa đáng, ông đã rất mãn nguyện. Sẵn lòng biết ơn, nay nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh trở về, ông tự nhủ nhất định mình phải ra sân bay đón.
20h20, chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Xe y tế chờ sẵn và lãnh đạo các ban ngành TP, Trung ương đã nhanh chóng đưa ông rời sân bay. 
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-8
 Người dân vẫy theo đoàn xe mà họ cho là chở ông Nguyễn Bá Thanh.
Về phía đám đông người dân Đà Nẵng đứng chờ ở cổng số 2, vào lúc 20h58 phút, họ hồi hộp chứng kiến cánh cổng mở, từ đó tiến ra 3 chiếc xe, trong đó có một xe y tế. Người dân vẫy tay chào rồi lưu luyến nhìn theo đoàn xe rời sân bay, chạy về hướng Bệnh viện Đà Nẵng. Cho rằng Trưởng ban Nội chính trung ương đã được chở đến nơi điều trị, người dân chuẩn bị rời sân bay và thầm cầu nguyện cho ông được bình an, chóng phục hồi sức khỏe.
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-9
 Dọc đường từ sân bay đến bệnh viện, bà con đứng chờ để thấy đoàn xe chở ông Nguyễn Bá Thanh.
Dọc 2 bên đường từ sân bay về Bệnh viện Đà Nẵng, rất đông người dân đứng chờ để được nhìn thấy đoàn xe chở ông Nguyễn Bá Thanh. Lực lượng CSGT được tăng cường điều tiết, phân luồng giao thông.
Ong Nguyen Ba Thanh da duoc dua ve BV Da Nang-Hinh-10
 Xe chở ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện.
Đúng 21h6, đoàn xe chở nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã về đến bệnh viện và chạy thẳng vào khoa Ung bướu, nơi ông sẽ được các chuyên gia hàng đầu điều trị.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Thị Hoài Hương

Hết sức xúc động trước tình cảm của người dân giành cho Ông. Cầu cho Ông sớm hồi phục sức khoẻ. Tôi không phải dân Đà Nẵng, tôi sống ở Lâm Đồng nhưng tôi luôn theo dõi tình hình của ông. Cách đây gần một năm tôi có chuyện oan ức đã gọi điện cho ông, lúc đó ông Thanh bận sau đó ông đã gọi lại cho tôi. Một vị quan chức tầm cỡ như ông gọi lại cho dân thật hiếm có. Tôi quá nể phục ông. Vì dân!