6 vụ “đột kích” vũ trường rúng động nhất Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Các vũ trường luôn là các "điểm nóng" nên trong những năm qua cơ quan công an liên tục "đột kích", "vây ráp" để kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh này.




1. 2007: Hàng nghìn "dân chơi" bị tạm giữ vụ đột kích vũ trường New Century

Rạng sáng ngày 28/04/2007, Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C17) phối hợp cùng khoảng 500 CSCĐ, cảnh sát đặc nhiệm thuộc C22 và một số đơn vị Bộ Công an đã bất ngờ tập kích vào vũ trường New Century (số 10 phố Tràng Thi) – một địa điểm ăn chơi có tiếng tại Hà Nội.
 Toàn cảnh vụ đột kích vũ trường New Century


Bên trong vũ trường, mặc dù đã hơn 1 giờ sáng song vẫn có hàng trăm nam nữ thanh niên “sành điệu” cuồng nhiệt lắc lư theo tiếng nhạc mạnh và uống rượu, bia. Chủ vũ trường New Century không có mặt tại phòng làm việc.

Tiến hành khám xét tại chỗ, cơ quan CA đã tạm giữ 1.160 người để phân loại xử lý, lấy mẫu xét nghiệm nồng độ ma tuý. Trong số này có hơn 450 người là nữ.

Cơ quan CA đã thu giữ hơn 160 triệu đồng tại quầy thanh toán. Sau khi dẫn giải những người ở vũ trường về cơ quan CA, lực lượng cảnh sát đã khám xét, thu gom được khoảng 200 bao túi nhỏ nghi là túi đựng ma tuý tổng hợp hoặc cần sa, trong đó có rất nhiều bao túi đã bị dân chơi dẫm bẹp để phi tang, vứt rải rác ở các ngóc ngách trong vũ trường.

Chiều cùng ngày, chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương cũng các đối tượng Lê Thị Thanh Hà (SN 1974) và Trương Thị Thu Hiền (SN 1988), bị bắt về các hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý.

CQĐT xác định có một số đường dây chuyên cung cấp, đưa ma tuý tổng hợp vào sử dụng tại vũ trường New Century, trong đó có cả một số đường dây ma tuý liên tỉnh, quy mô lớn.

2. 2008: Đột kích vũ trường UFO "đỉnh" nhất Hải Phòng

23h ngày 01/03/2008, hàng trăm cảnh sát cơ động đột kích thẳng vào vũ trường UFO (Hải Phòng). Gần 300 người vẫn đang quay cuồng trong tiếng nhạc chát chúa.

Diện tích chỉ chừng 500 m2, nhỏ hơn các vũ trường nổi tiếng khác của đất cảng nhưng nhờ có hệ thống âm thanh hoành tráng với 32 loa cỡ lớn và các tay DJ vào loại “đỉnh” nhất trong các bar ở Hải Phòng, UFO đã hớp hồn khá đông tay chơi, đặc biệt là dân bay.
 Vũ trường UFO

Hiện trường ngổn ngang các loại rượu bia, thuốc lá. Nhiều người chạy thục mạng về cửa sau, trốn vào nhà vệ sinh nhưng đều bị cảnh sát giữ lại.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và công an Hải Phòng đã thu giữ 35 viên ma tuý tổng hợp, 30 gói ketamin, một khẩu súng ngắn cùng hàng trăm chai rượu ngoại không tem. Trong số 284 người bị tạm giữ 44 người có phản ứng với các chất ma túy ngay tại hiện trường.

11 tháng sau vụ đột kích của công an, TAND Hải Phòng xét xử 8 đối tượng liên quan sai phạm tại UFO về hành vi tổ chức sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Nguyễn Trường Thịnh (chủ vũ trường UFO) bị phạt 7 năm 6 tháng tù, nộp phạt 10 triệu đồng. Người quản lý vũ trường là Vũ Ngọc Linh nhận án 7 năm tù, 6 bị cáo khác là khách và nhân viên chịu hình phạt từ 18 tháng cải tạo không giam giữ đến 7 năm tù.

3. 2011: Bắt quả tang ma túy trong vũ trường khách sạn Sheraton

Rạng sáng 01/07/2011, gần 100 cán bộ chiến sỹ của Cục cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy, Bộ Công an và Công an Hà Nội bất ngờ ập vào kiểm tra quán bar Nutz thuộc khách sạn Sheraton quận Tây Hồ, Hà Nội khi "dân chơi" tại đây đang lắc lư theo nhạc, nhiều đối tượng có dấu hiệu sử dụng chất kích thích.
 Các đối tượng trong một lần đột kích vũ trường

Lực lượng cảnh sát lập tức phát hiện một lượng thuốc lắc và ma túy tổng hợp. CQĐT đã lập biên bản vi phạm quả tang. Tang vật thu giữ tại vũ trường có 41 viên ma tuý tổng hợp.

Chiều cùng ngày, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) cho biết, trong 174 đối tượng bị tạm giữ có tới 74 người dương tính với ma tuý.

4. 2011: Phá "ổ bay" vũ trường Avarta, Nghệ An

Đêm 24/10/2011, tổ công tác Công an Nghệ An gồm lực lượng cảnh sát cơ động PC65, cảnh sát phòng chống ma túy PC47 và cảnh sát kỹ thuật hình sự PC54 bất ngờ đột kích vào vũ trường Avarta (28- Nguyễn Sỹ Sách - TP Vinh).
 Vũ trường Avarta


Khi trinh sát ập vào các phòng, đám thanh niên vẫn đang quay cuồng với nhạc và ma túy, dưới sàn nhà ngổn ngang vỏ bia, rượu, thuốc lá cùng dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Trong chốc lát, khi ánh điện vụt tắt thì đám "dân bay" đã bị các trinh sát khống chế.

Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng công an bắt giữ 43 đối tượng, trong đó có 16 nữ có nhiều biểu hiện sử dụng ma túy cùng 17 viên ma túy tổng hợp, 2 gói ma túy dạng đá và 2 bộ sử dụng ma túy đá. Sau khi xét nghiệm nước tiểu, phát hiện 40 đối tượng dương tính. Cơ quan điều tra đã chứng minh được nguồn gốc số ma túy được các đối tượng đưa vào phòng để sử dụng.

5. 2012: Bắt hàng trăm đối tượng "thác loạn" tại vũ trường Dragon Club

1h30 phút rạng sáng 15/07/2012, hàng trăm đối tượng đang “thác loạn” trong vũ trường Dragon Club, tại số 35 Nguyễn Du, thị xã Sầm Sơn thì bị lực lượng CSĐT Tội phạm Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang.
 Vũ trường Dragon Club

Vũ trường Dragon Club - nơi các đối tượng tổ chức “thác loạn” nằm ngay trước cổng UBND thị xã Sầm Sơn. Đây là vũ trường mới được khai trương vào tháng 6/2012.

Tại hiện trường, Cơ quan Công an đã bắt giữ cả trăm đối tượng, thu giữ các chất kích thích nghi là thuốc phiện, chất gây nghiện và ma túy dạng đá.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã đưa những đối tượng trên về trụ sở Công an để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

6. Cảnh sát bao vây 2 vũ trường lớn tại TP HCM

Rạng sáng 11/01/2013, hàng trăm CSGT, cơ động, đặc nhiệm đã phong toả 2 đầu đường Hồ Huấn Nghiệp (quận 1, TP HCM) để kiểm tra các vũ trường tại đây.

Khi 2 vũ trường lớn là Gold Club 2 và VelVet vẫn hoạt động thì cảnh sát bất ngờ ập vào. Những vị khách hoảng sợ định tháo chạy nhưng vòng vây các chiến sĩ công an bịt kín.
 Cảnh sát phong tỏa tuyến đường Hồ Huấn Nghiệp

Dòng xe máy, xế hộp lần lượt được CSCĐ khám xét tỉ mỉ. Khi không có 'hàng cấm' thì lực lượng này bàn giao lại cho CSGT tiếp tục kiểm tra giấy tờ cũng như bằng lái. Việc đo nồng độ cồn cũng được tiến hành đồng thời. Qua kiểm tra phát hiện 3 trường hợp tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ (dùi cui).

Đ.L (TH)

Bình luận(0)