Chi lương 15 triệu/tháng để lừa gái trẻ bán sang TQ

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng đã lừa được một số cô gái nhẹ dạ cả tin đưa bán sang Trung Quốc để làm gái bán dâm.

Ngày 12/1, cơ quan CSĐT công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng Lê Thành Vinh (tức Ngọc SN 1968, ở ngõ Coóng Phình, TP Riềng Say, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và Vũ Chí Duy (SN 1993, ở  xã Chí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi mua bán người.

 Đối tượng Vinh tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 19/12/2012, cơ quan CSĐT quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phố hợp với các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã bắt giữ đối tượng Vinh đang làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc cùng hai cô gái trẻ bị y lừa bán.

Theo khai nhận của Vinh đến ngày 4/1/2013, CA quận Hai Bà Trưng tiến hành bắt giữ Vũ Chí Duy tại nhà của gã ở xã Chí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Còn đối tượng khác là Đỗ Văn Qúy đã bỏ trốn sang Trung Quốc.

Đây là đường dây mà từ đầu tháng 12/2012, qua nguồn tin từ cơ sở, các trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH CA quận Hai Bà Trưng đã phát hiện. Nạn nhân của chúng là những cô gái trẻ khoảng từ 15 đến 17 tuổi bị các đối tượng lừa bán sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái để làm gái bán dâm.

Cũng theo cơ quan điều tra, Lê Thành Vinh đã có gia đình ở Việt Nam nhưng vào năm 2004, Vinh bị một đối tượng lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Sau đó, Vinh lấy một người chồng Trung Quốc rồi ả “phục thù”, đứng ra làm “tú bà lầu xanh”.

Con trai của Vinh có quen biết với Duy và Quý nên đã giới thiệu cho mẹ mình để tìm kiếm các kỹ nữ. Sau khi gặp nhau, Duy và Quý được Vinh đề nghị hợp tác làm ăn.  

Duy và Qúy chịu trách nhiệm tìm những cô gái trẻ từ Việt Nam để đưa sang làm “nhân viên” cho nhà chứa của Vinh. Ngoài số tiền từ việc bán “hàng” là khoảng gần 20 triệu/người, thì mỗi tháng Vinh còn trả Duy và Qúy một mức “lương khủng” cố định là 15 triệu/tháng.
 Đối tượng Duy tại cơ quan điều tra

Ngay sau đồng ý hợp tác làm ăn, Duy và Qúy nhanh chóng triển khai kế hoạch. Đến tháng 3/2012, với các chiêu trò “độc”, Vũ Chí Duy và Đỗ Văn Qúy đã lừa và đưa được hai cô gái là Hà Thu P, SN 1995 và Hà Ngọc L, SN 1995 ở xã Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang sang Trung Quốc làm “kĩ nữ” trong “lầu xanh” của Vinh.

Vụ việc đang được Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tiếp tục mở rộng điều tra, ra lệnh truy nã truy bắt đối tượng bỏ trốn.


Tiến Dũng

Bình luận(0)