Việt Nam chế tạo thiết bị hiệu chỉnh khí tài pháo ZSU-23-4

Google News

Nhà máy A31 đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị hiệu chỉnh kính TPKU-2 của hệ thống pháo phòng không tự hành ZSU-23-4 để phù hợp điều kiện mới.

Trong quá trình kiểm tra, hiệu chỉnh các tham số kính TPKU-2 của hệ thống pháo phòng không tự hành ZSU-23-4, các cán bộ, kỹ thuật viên của Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không-Không quân) gặp nhiều khó khăn, do chưa có thiết bị chuyên dụng. 
Trước yêu cầu nâng cao chất lượng bảo đảm kỹ thuật, sửa chữa khí tài, cán bộ Nhà máy A31 đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị hiệu chỉnh kính TPKU-2 của hệ thống pháo phòng không tự hành ZSU-23-4.
Viet Nam che tao thiet bi hieu chinh khi tai phao ZSU-23-4
Cán bộ kỹ thuật Nhà máy A31 giới thiệu sản phẩm đề tài sáng kiến. 

Thiết bị được dùng để kiểm tra, hiệu chỉnh các tham số của kính TPKU-2 thuận tiện, có độ chính xác và độ tin cậy cao trong quá trình kiểm tra, hiệu chỉnh khí tài. Thiết bị còn có tác dụng khắc phục các ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, môi trường khi thực hiện ở ngoài trời; nâng cao sự an toàn cho người cũng như thiết bị trong quá trình hiệu chỉnh.

Thiết bị hiệu chỉnh kính TPKU-2 đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ Quân chủng Phòng không-Không quân nghiệm thu, cho phép áp dụng vào sửa chữa, hiệu chỉnh kính TPKU-2 tại Nhà máy A31. 
Qua thực tế làm việc, thiết bị có độ ổn định cao, đạt yêu cầu về các thông số kỹ thuật đề ra. Thiết bị hiệu chỉnh kính TPKU-2 của hệ thống pháo phòng không tự hành ZSU-23-4 đã được tặng giải nhì tại Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Quân chủng Phòng không-Không quân.
ZSU-23-4 là hệ thống pháo phòng không tự hành chủ lực của phòng không Việt Nam, do Liên Xô sản xuất từ những năm 1960. Loại pháo này được thiết kế đặt trên khung bệ cơ sở xe bánh xích GM-575, gắn tháp pháo bọc thép với 4 nòng pháo làm mát bằng nước 23mm 2A7 liên kết với radar RPK-2 Tobol.
Với 4 nòng pháo 23mm 2A7, hệ thống ZSU-23-4 đạt tốc độ bắn 3.400-4.000 phát/phút, tầm bắn theo phương ngang đạt 7km, tầm bắn hiệu quả 1,5km. Radar dẫn bắn RPK-2 Tobol có khả năng phát hiện máy bay địch cách 20km.
Theo Quân đội Nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)