Video nóng: Lính Azov bắn hạ thiết giáp Nga chỉ trong vài giây

Google News

Video được binh lính Azov đăng tải lên trang web chính thức của lực lượng này, cho thấy pha tấn công chỉ mất vỏn vẹn chưa tới 10 giây.

Một video, được đưa lên bởi Tiểu đoàn Azov, cho thấy hình ảnh một người lính khai hỏa tên lửa này vào một xe bọc thép của Nga.

Video ghi lại cảnh lính Azov dùng súng chống tăng tấn công xe tăng Nga chỉ trong vài giây.

Các vũ khí chống tăng và vũ khí phá giáp như Javelin, NLAW và MATADOR đang là những khí tài tiêu biểu được cung cấp tới Ukraine. Trong một buổi họp ngày 16/3 vừa qua, đại diện Nhà Trắng cho biết “vũ khí phá giáp và các hệ thống phòng không đang trực tiếp bảo vệ đất nước này.”

Bộ Quốc phòng Đức đã đặt mua 2,650 tên lửa MATADOR hỗ trợ Ukraine, theo một báo cáo tháng 3 vừa qua. Số tên lửa này được mua với hợp đồng trị giá 25 triệu USD, và sẽ tiếp tục ký kết một hợp đồng sản xuất thêm 2,450.

Hệ thống tên lửa MATADOR, với tên gọi tại trị trường Châu Âu là RGW 90, là một hệ thống tên lửa phá giáp tầm gần không định vị, và có thể bắn từ trên vai được phát triển bởi Israel, Singapore và Đức.

Hệ thống này được phát triển để có thể hoạt động ở các khu vực nội đô chật chội, với khả năng xuyên thủng xe bọc thép và hầu hết xe tăng cỡ nhỏ. Ngoài ra, hệ thống này cũng mang khả năng công phá tường bao, tạo lối di chuyển vào các tòa nhà. Nó được coi là “một trong những hệ thống nhẹ nhất hạng cân” và cực kỳ linh hoạt.

Hơn nữa, MATADOR cũng có thể được sử dụng để bắn bom khói và đạn phát sáng ngoài loại đạn phá giáp thông thường cùng tầm bắn 500m.

Hoàng Anh (theo Jpost)

>> xem thêm

Bình luận(0)