Ukraine tuyên bố sẽ đòi lại Lysychansk bằng hỏa lực mạnh!

Google News

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tuyên bố, lực lượng vũ trang nước này sẽ sớm quay lại Lysychansk với hỏa lực mạnh hơn để chiếm lại quyền kiểm soát thành phố này từ Nga.

Tờ Business Insider trích lời Tổng thống Ukraine ông Zelenskyy đưa ra tuyên bố này trong một buổi thông báo tối Chủ Nhật vừa qua, nói rằng “chúng ta sẽ trở lại thông qua các chiến thuật, thông qua các loại vũ khí hiện đại đang được viện trợ.”

“Ukraine không chấp nhận đầu hàng bất cứ thứ gì.”

Nga tuyên bố đã chiếm được thành phố Lysychansk Chủ Nhật tuần trước, đồng nghĩa rằng lực lượng này đã chiếm được tất cả các thành phố tại miền đông Donbas. Lực lượng Ukraine cũng xác nhận đã rút khỏi thành phố này cùng ngày.

Ông Zelenskyy cho biết, lực lượng vũ trang nước mình rút khỏi Lysychansk bởi họ muốn tạm thời tránh khu vực Nga đang tập trung nhiều vũ khí hiện đại.

Nhưng ông cũng cho biết lực lượng Ukraine sẽ sớm quay lại và chiến đấu vì thành phố với nhiều vũ khí hơn.

Ông không đưa ra thông tin cụ thể về loại vũ khí sẽ được sử dụng hay nguồn gốc của chúng. Tuy nhiên, Ukraine đã nhận được hàng loạt khí tài viện trợ từ phương Tây như Mỹ và EU thời gian vừa qua.

Ukraine đã liên tục đưa ra lời cảm ơn các nước phương Tây, tuy nhiên cũng tiếp tục chỉ ra rằng một số tổn thất Ukraine phải gánh chịu có thể đã không xảy ra nếu các vũ khí trên được viện trợ tới sớm hơn hoặc nhiều hơn.

Bộ Quốc phòng Anh thứ Hai vừa qua cho biết, việc Nga đánh chiếm thành công khu vực Donbas, Luhansk sẽ dẫn tới việc lực lượng vũ trang Nga tập trung tiếp tục dồn hỏa lực vào khu vực Donetsk.

Tổng thống Zelenskyy và các quan chức chính phủ Ukraine khác đã liên tục hứa hẹn sẽ đòi lại khu vực Donbas, tái xây dựng các cơ sở hạ tầng bị tàn phá trong cuộc xung đột thời gian qua.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)