Tupolev chuyển giao thêm "bà già mang bom" Tu-95MS cho KQ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tupolev tiếp tục công việc hiện đại hóa máy bay ném bom Tu-95MS nhằm tăng cường hơn nữa sức mạnh không quân chiến lược Liên bang Nga trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo Tổng Công ty Máy bay Thống nhất Nga (UAC), trong tháng 4, hãng sản xuất máy bay quân sự danh tiếng Tupolev đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga máy bay ném bom Tu-95MS sau nâng cấp. 
"Máy bay ném bom Tu-95MS đã được bàn giao cho Trung tâm Kiểm tra Nhà nước của Bộ Quốc phòng để thực hiện các cuộc thử nghiêm cần thiết", đại diện Tupolev cho hay.
Một máy bay Tu-95MS đã được chuyển giao cho Nga.
Tu-95MS là phiên bản hiện đại hóa hiện đại nhất của dòng máy bay ném bom động cơ cánh quạt duy nhất còn hoạt động trên hành tinh Tu-95, được chế tạo dưới thời Liên Xô. Dù vậy, tới nay, Tu-95MS vẫn đóng vai trò "xương sống" trong bộ ba máy bay ném bom chiến lược của Không quân Nga. 
So với các thế hệ cũ đang phục vụ, Tu-95MS được trang bị 4 động cơ nâng cấp NK-12MPM với các cánh quạt AB-60T cho phép đạt tốc độ lên tới 830km/h. Các sửa đổi động cơ cho phép Tu-95MS tăng đáng kể tải trọng, tầm bay và một loạt thông số khác. 
Bên cạnh khả năng mang khoảng 15 tấn bom, Tu-95MS có thể triển khai được các tên lửa hành trình có tầm bắn vài nghìn km như Kh-101/102.
Nam Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)