Lữ đoàn cơ giới số 37 là một trong những trung tâm đào tạo lái xe quân sự hàng đầu của Quân đội Nga tại vùng Ostrogozhsk, nơi chuyên đào tạo lái xe cho các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Liên Xô trước đây và Nga sau này. Sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện, các học viên của lữ đoàn 37 có thể lái được hầu hết mọi dòng xe quân sự có trong biên chế của Quân đội Nga.Ngay cổng vào lữ đoàn 37 là một tượng đài được xây dựng từ thời Liên Xô với biểu tượng của đơn vị là khung gầm bọc thép đặc chủng BAZ-5937 vốn là nền tảng khung gầm cơ bản của khá nhiều tổ hợp tên lửa do Liên Xô chế tạo trước đây.Các học viên lái xe của lữ đoàn 37 sẽ được học mọi kiến thức cơ bản của các dòng xe quân sự của Nga từ hệ thống động cơ cho đến hệ thống điện trên xe. Và việc nắm vững các nội dung này sẽ giúp lái xe rất nhiều trong quá trình sử dụng trang bị.Để làm được điều đó các học viên cũng được tiếp xúc trực tiếp với các mẫu động cơ hay hệ thống vận hành cơ bản nhất của một chiếc xe.Mọi bộ phận cấu tạo nên một chiếc xe quân sự đặc chủng đều sẽ lần lượt được giới thiệu trong suốt khóa học. Thậm chí là cấu tạo của một chiếc bánh xe như trong hình.Để điều khiển một chiếc xe tải đặc chủng nặng hàng chục tấn là điều không hề đơn giản. Trong giai đoạn đầu các học viên đều sẽ được vận hành thử mẫu xe tải đặc chủng khá quen thuộc là MAZ-535 do Liên Xô chế tạo, tất nhiên mẫu xe này đã bị loại biên khỏi Quân đội Nga những vẫn còn phục vụ trong huấn luyện.Không chỉ học cách vận hành một chiếc xe các học viên còn được đào tạo để sửa chữa mọi sự cố hỏng hóc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng phương tiện.Hình ảnh bên trong một thiết bị lái xe mô phỏng của xe bọc thép chở quân BTR được trang bị cho trung tâm đào tạo cơ giới của lữ đoàn 37.Tất nhiên bên cạnh các mẫu xe quân sự cũ lữ đoàn 37 cũng được trang bị các mẫu phương tiện cơ giới hiện đại nhất của Quân đội Nga như chiếc xe bọc thép chở quân Iveco LMV-M65 này.Bên cạnh đó là một loạt mẫu xe bọc thép khác như Tigr và UAZ.Trong ảnh là một học viên lái xe của lữ đoàn 37 thực hành sửa chữa xe tải đặc chủng Kamaz-5350 dòng xe tải quân sự tiêu chuẩn của Quân đội Nga.Tại trung tâm huấn luyện của lữ đoàn 37 tất nhiên cũng không thể thiếu mẫu khung gầm đặc chủng nổi tiếng nhất của Liên Xô là MAZ-7310 được sử dụng trong hầu hết các tổ hợp tên lửa phòng không và tên lửa đạn đạo chiến thuật do Liên Xô phát triển trước đây.Một chiếc MAZ-7310 có thể chở theo tối đa 22 tấn thiết bị hoặc hàng hóa, nó được trang bị một động cơ diesel có công suất hơn 520 mã lực với tốc độ di chuyển tối đa gần 60km/h.Việc điều khiển một chiếc MAZ-7310 là điều không hề dễ, nhất là với các thiết bị quân sự hoặc tên lửa mà nó mang theo.Trong ảnh là một chiếc MAZ-535 tại trung tâm huấn luyện của lữ đoàn 37 nó được gắn thêm một xe rơ moóc được sử dụng chủ yếu trong nhiệm vụ vận chuyển các dòng xe tăng chiến đấu chủ lực hoặc xe cơ giới hạng nặng.
Lữ đoàn cơ giới số 37 là một trong những trung tâm đào tạo lái xe quân sự hàng đầu của Quân đội Nga tại vùng Ostrogozhsk, nơi chuyên đào tạo lái xe cho các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Liên Xô trước đây và Nga sau này. Sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện, các học viên của lữ đoàn 37 có thể lái được hầu hết mọi dòng xe quân sự có trong biên chế của Quân đội Nga.
Ngay cổng vào lữ đoàn 37 là một tượng đài được xây dựng từ thời Liên Xô với biểu tượng của đơn vị là khung gầm bọc thép đặc chủng BAZ-5937 vốn là nền tảng khung gầm cơ bản của khá nhiều tổ hợp tên lửa do Liên Xô chế tạo trước đây.
Các học viên lái xe của lữ đoàn 37 sẽ được học mọi kiến thức cơ bản của các dòng xe quân sự của Nga từ hệ thống động cơ cho đến hệ thống điện trên xe. Và việc nắm vững các nội dung này sẽ giúp lái xe rất nhiều trong quá trình sử dụng trang bị.
Để làm được điều đó các học viên cũng được tiếp xúc trực tiếp với các mẫu động cơ hay hệ thống vận hành cơ bản nhất của một chiếc xe.
Mọi bộ phận cấu tạo nên một chiếc xe quân sự đặc chủng đều sẽ lần lượt được giới thiệu trong suốt khóa học. Thậm chí là cấu tạo của một chiếc bánh xe như trong hình.
Để điều khiển một chiếc xe tải đặc chủng nặng hàng chục tấn là điều không hề đơn giản. Trong giai đoạn đầu các học viên đều sẽ được vận hành thử mẫu xe tải đặc chủng khá quen thuộc là MAZ-535 do Liên Xô chế tạo, tất nhiên mẫu xe này đã bị loại biên khỏi Quân đội Nga những vẫn còn phục vụ trong huấn luyện.
Không chỉ học cách vận hành một chiếc xe các học viên còn được đào tạo để sửa chữa mọi sự cố hỏng hóc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng phương tiện.
Hình ảnh bên trong một thiết bị lái xe mô phỏng của xe bọc thép chở quân BTR được trang bị cho trung tâm đào tạo cơ giới của lữ đoàn 37.
Tất nhiên bên cạnh các mẫu xe quân sự cũ lữ đoàn 37 cũng được trang bị các mẫu phương tiện cơ giới hiện đại nhất của Quân đội Nga như chiếc xe bọc thép chở quân Iveco LMV-M65 này.
Bên cạnh đó là một loạt mẫu xe bọc thép khác như Tigr và UAZ.
Trong ảnh là một học viên lái xe của lữ đoàn 37 thực hành sửa chữa xe tải đặc chủng Kamaz-5350 dòng xe tải quân sự tiêu chuẩn của Quân đội Nga.
Tại trung tâm huấn luyện của lữ đoàn 37 tất nhiên cũng không thể thiếu mẫu khung gầm đặc chủng nổi tiếng nhất của Liên Xô là MAZ-7310 được sử dụng trong hầu hết các tổ hợp tên lửa phòng không và tên lửa đạn đạo chiến thuật do Liên Xô phát triển trước đây.
Một chiếc MAZ-7310 có thể chở theo tối đa 22 tấn thiết bị hoặc hàng hóa, nó được trang bị một động cơ diesel có công suất hơn 520 mã lực với tốc độ di chuyển tối đa gần 60km/h.
Việc điều khiển một chiếc MAZ-7310 là điều không hề dễ, nhất là với các thiết bị quân sự hoặc tên lửa mà nó mang theo.
Trong ảnh là một chiếc MAZ-535 tại trung tâm huấn luyện của lữ đoàn 37 nó được gắn thêm một xe rơ moóc được sử dụng chủ yếu trong nhiệm vụ vận chuyển các dòng xe tăng chiến đấu chủ lực hoặc xe cơ giới hạng nặng.