Tàu sân bay Mỹ sẽ đến thăm Đà Nẵng vào tháng 3

Google News

Bộ Quốc phòng Việt Nam và Mỹ đã đạt được thỏa thuận về chuyến thăm chính thức của một tàu sân bay Mỹ tới Đà Nẵng vào tháng 3 năm nay.

Theo AFP, bộ Quốc phòng Việt Nam và Mỹ đã trình kế hoạch chuyến thăm cảng Đà Nẵng của tàu sân bay Mỹ, dự kiến diễn ra vào tháng 3, lên lãnh đạo cấp cao chờ phê duyệt.
"Chuyến thăm Đà Nẵng của tàu sân bay Mỹ sẽ nâng cao quan hệ đối tác của Mỹ và Việt Nam", AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm 25/1.
Trước đây, tàu chiến của hải quân Mỹ đã nhiều lần ghé thăm và có các hoạt động giao lưu với hải quân cũng như nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, chuyến thăm vào tháng 3 tới đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử tàu sân bay Mỹ tới Việt Nam.
 Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis tại Hà Nội. Ảnh: AFP.
Thông tin về chuyến thăm Đà Nẵng của tàu sân bay Mỹ được đưa ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam, Bộ trưởng Mattis đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Tại Hà Nội, lãnh đạo bộ Quốc phòng Việt Nam - Mỹ đã thảo luận về vấn đề tự do hàng hải trên Biển Đông. Bộ trưởng Mattis trước đó khẳng định Biển Đông là nền tảng cho sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam trong tương lai, đồng thời cho biết Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong giải quyết tranh chấp hiện nay trên Biển Đông.
Bộ trưởng Mattis cũng khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương Việt - Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng.
Ngày 26/1, Bộ trưởng Mattis sẽ trở về Mỹ, kết thúc chuyến công du châu Á kéo dài 5 ngày. Trước Việt Nam, ông Mattis đã có chuyến thăm tới Indonesia với các cuộc hội đàm cùng Tổng thống Joko Widodo và Bộ trưởng Quốc phòng Ryamizard Ryacudu.
Theo Duy Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)