Su-24 Nga "ngấm ngầm" dội bom phá hủy trại huấn luyện phiến quân Syria

Google News

Máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 của Nga, chỉ với hai quả bom đã phá hủy hoàn toàn một trại huấn luyện phiến binh lớn nhất ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Idlib của Syria được Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị được điều động tới Karabakh.

Theo nguồn tin, sau khi nhận được thông tin của người dân địa phương về một trại huấn luyện phiến quân lớn chưa từng có, những đối tượng chuẩn bị được Thổ Nhĩ Kỳ điều đến mặt trận Karabakh, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tung máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 làm nhiệm vụ phá hủy trại này.
Su-24 Nga
Su-24 Nga dội bom phá hủy trại huấn luyện phiến quân chuẩn bị được điều đến Karabakh.
Được biết, chỉ với hai quả bom, mỗi quả nặng nửa tấn, được dội xuống, các phiến binh đang có mặt tại bãi tập đã phải chịu tổn thất nặng nề - 140 tay súng thánh chiến bị tiêu diệt và 70 tên khác bị thương ở nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau.
Su-24 Nga
Không quân Nga tiêu diệt khảng hàng trăm phiến quân tham chiến ở Karabakh. 
Kể từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tiêu diệt khoảng 700 tay súng thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ đào tạo để sẵn sàng cho cuộc điều động đến mặt trận Karabakh. Con số mất mát này là quá lớn, đặc biệt là kể từ khi các phiến quân rút khỏi hầu hết mọi mặt trận ở Syria để chuyển hướng sang chiến trường Karabakh.
Đáng chú ý là trong cuộc không kích mới nhất này, quân đội Nga chỉ sử dụng một máy bay chiến đấu là Su-24. Điều này cho thấy sự đáng sợ của dù chỉ một phương tiện chiến đấu khi thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu đã định.
Theo Hoàng Nguyễn/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)